Thứ 7, 28/09/2024, 04:23[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Nghe Sở Xây dựng báo cáo phương án rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính

Thứ 6, 20/04/2012 | 14:08:14
1,277 lượt xem
Sáng ngày 19/4/2012, UBND tỉnh Thái Bình đã họp nghe Sở Xây dựng Thái Bình báo cáo phương án rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Bộ TTHC do Bộ Xây dựng ban hành năm 2009 có 101 thủ tục; trong đó cấp tỉnh 56 thủ tục, Sở Xây dựng Thái Bình có 22 TTHC về quản lý XDCB. Năm 2011, ngành tiếp tục rà soát TTHC theo các văn bản mới của Chính phủ, Bộ Xây dựng, kết quả giữ nguyên 12 TTHC, đề nghị sửa đổi, bổ sung 6 TTHC, bỏ 4 TTHC, ban hành mới 5 TTHC, như vậy còn 23 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc rà soát, cắt giảm 40% thời gian thực hiện các TTHC của các cơ quan quản lý, Sở đã xây dựng phương án cắt giảm thời gian 23 TTHC đã được công bố và được thực hiện ở 4 phòng, ban chuyên môn gồm: Quản lý xây dựng và vật liệu xây dựng (2 thủ tục), Quản lý kinh tế và Tổng hợp (5 thủ tục),  Quản lý kiến trúc, quy hoạch và phát triển đô thị (4 thủ tục), Quản lý hạ tầng kỹ thuật và  bất động sản (12 thủ tục), đồng thời đưa ra những giải pháp triển khai thực hiện.

 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở ngành, kết luận hội nghị đồng chí Phạm Văn Sinh cơ bản thống nhất với phương án cắt giảm thời gian thực hiện các TTHC của Sở Xây dựng với 23 thủ tục đã được công bố tại Quyết định 2899 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, trong phương án không nên cụ thể số ngày mà phải tích cực, minh bạch trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm không quá thời gian theo quy định. Riêng đối với nhiệm vụ thẩm định quy hoạch xây dựng có thể nghiên cứu ban hành thêm thành một thủ tục mới.

 

Về phương án tổ chức thực hiện, Sở cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ, linh hoạt trong trong quá trình họp bàn, tham gia đóng góp ý kiến. Gắn chất lượng công việc với trách nhiệm của cán bộ; phê bình, xử lý nghiêm những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ. Nghiên cứu, rà soát kịp thời các văn bản mới của Nhà nước, của ngành tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các quy định liên quan đến thực hiện các TTHC  do Sở tham gia. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực xây dựng, thể chế, cụ thể hóa từng nội dung thực hiện, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng các quy hoạch, công trình, xử lý nghiêm các nhà thầu, đơn vị tư vấn vi phạm.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa