Thứ 7, 28/09/2024, 02:24[GMT+7]

Tiểu ban Tổng kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương

Thứ 3, 13/08/2019 | 18:52:07
1,429 lượt xem
Chiều ngày 13/8, Tiểu ban Tổng kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể tỉnh do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban làm trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương về tổng kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể giai đoạn 2015 - 2020. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 140819_tieu_ban_tong_ket_mixdown.mp3

Những năm qua, cấp ủy các cấp ở huyện Kiến Xương đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, định kỳ sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết theo chỉ đạo của cấp trên, góp phần tạo sự thống nhất nhận thức, hành động trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội. Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo công tác tư tưởng, lý luận, tập trung tổ chức quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy giúp cho cán bộ, đảng viên thấm nhuần sâu sắc những quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu thêm chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03, số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… góp phần quan trọng để huyện hoàn thành các muc tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng được nâng lên.

Trong công tác xây dựng chính quyền, tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, nâng cao chất lượng các kỳ họp, quyết định đúng, kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương theo luật định. Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, điều hành, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. MTTQ và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời lắng nghe, tập hợp những kiến nghị và nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, nhất là phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, văn hóa, chăm lo đời sống nhân dân.

Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong những năm qua, bài học kinh nghiệm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban ghi nhận những kết quả đạt được công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể của huyện Kiến Xương trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Huyện ủy Kiến Xương cần tiếp thu ý kiến của các thành viên Tiểu ban, tập trung, đầu tư hoàn thiện báo cáo một cách có lôgic xuyên suốt từ đầu đến cuối, trước hết phải xuất phát từ sự cần thiết, yêu cầu, nhiệm vụ, căn cứ được đặt ra. Trên cơ sở đó giúp huyện nhìn lại những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là cơ sở hết sức quan trọng đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hệ thống chính trị và đối với định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới.

                                          Thu Thủy


 

  • Từ khóa