Thứ 7, 28/09/2024, 02:18[GMT+7]

Sơ kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền

Thứ 5, 15/08/2019 | 14:10:44
2,123 lượt xem
Sáng ngày 15/8, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 150819_so_ket_cong_tac_tin_nguong_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác tín ngưỡng, tôn giáo đã được Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đạt hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được thực hiện chặt chẽ, bám sát Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Các cấp, các ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tín đồ, chức sắc các tôn giáo thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đã xây dựng được mối quan hệ thân thiện, cởi mở với các chức sắc tôn giáo, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo phát triển kinh tế nâng cao đời sống. Các sở, ban, ngành chức năng căn cứ vào nhiệm vụ của mình tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  công tác tín ngưỡng, tôn giáo trong tỉnh bảo đảm ổn định, thuần túy tôn giáo, đúng quy định của pháp luật.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Sau khi các đại biểu thảo luận về những vấn đề liên quan đến công tác tín ngưỡng, tôn giáo, phát biểu kết luận đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo đề nghị ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền  các huyện, thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo để chức sắc, tín đồ “sống tốt đời, đẹp đạo”. Quan tâm xây dựng đội ngũ cốt cán về quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Tăng cường phối hợp để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động tôn giáo, thường xuyên nắm bắt, theo dõi trao đổi không để phát sinh yếu tố phức tạp. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo, kịp thời tuyên dương, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến.

                                                                                    Nguyễn Tùng 

  • Từ khóa