Chủ nhật, 11/08/2024, 02:20[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Họp Tiểu ban xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Thứ 3, 24/04/2012 | 09:48:28
1,173 lượt xem
Chiều 23/4/2012, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với Tiểu ban xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở để nghe kế hoạch dự thảo thực hiện tiêu chí “Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh” nhằm thống nhất về nội dung và giải pháp thực hiện. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí thành viên của Tiểu ban; một số sở, ngành có liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Hiện nay, Thái Bình có 267 xã, hệ thống chính trị ở các xã gồm các tổ chức Đảng, HĐND, UBND và các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội, như Mặt trận tổ quốc, Hội nông dân, Hội phụ nữ...Theo tiêu chí số 18 “Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh” trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới có 4 nội dung: Cán bộ xã đạt chuẩn; có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở theo quy định; Đảng bộ, chính quyền xã đạt tiêu chuẩn trong sạch; các tổ chức trong hệ thống chính trị của xã đều đạt danh hiệu tiên tiến trở lên.

Để đạt được tiêu chí này, theo kế hoạch dự thảo cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở đạt chuẩn theo quy định, có đủ trình độ, năng lực đáp ứng được yêu cầu của việc xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2015 có 100% cán bộ chuyên môn có trình độ trung cấp trở lên, trong đó có 90% có trình độ cao đẳng, đại học; trên 60% công chức cấp xã đạt tiêu chuẩn theo chức danh; năm 2020, có 100% cán bộ xã có trình độ cao đẳng, đại học, 100% công chức xã đạt tiêu chuẩn theo chức danh...

Theo ý kiến của các ngành, đoàn thể, trong 4 nội dung có nội dung về cán bộ đạt chuẩn là tương đối khó theo mục tiêu đề ra, bởi hiện nay nhiều vị trí không được bố trí theo đúng chuyên môn đã học; cán bộ ở một số vị trí đã cao tuổi nên việc bố trí đi học là khó khăn; năm 2015, 70 xã điểm cần hoàn thành 19 tiêu chí, vì vậy những cán bộ chưa được đào tạo rất khó thực hiện, do thời gian còn ngắn...

Sau khi các thành viên của Tiểu ban và các ngành có liên quan đóng góp ý kiến, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Nhìn chung bản kế hoạch được xây dựng khá đầy đủ và chi tiết, cụ thể cho từng giai đoạn; để hoàn chỉnh kế hoạch này, đồng chí đã yêu cầu chỉnh sửa một số nội dung và tên gọi cho phù hợp; các đại biểu tiếp tục đóng góp ý kiến bằng văn bản gửi Ban tổ chức Tỉnh uỷ để hoàn thiện kế hoạch trong đầu tháng 5/2012.

  Tin, ảnh: Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày