Thứ 7, 28/09/2024, 02:24[GMT+7]

Xã luận Vững bước trên đường đổi mới

Thứ 2, 02/09/2019 | 07:10:31
1,976 lượt xem
Cứ mỗi khi mùa thu tháng tám về, mỗi khi tết Độc lập đến, trên khắp dải đất hình chữ S thân yêu lại rợp bóng cờ hoa kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công 19/8 và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9. Những người con đất Việt không khỏi bồi hồi nhắc nhớ nhau về nguồn cội, về giá trị của hòa bình, về lịch sử hào hùng của dân tộc.

74 năm đã qua đi nhưng lời tuyên ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với quốc dân đồng bào và nhân dân thế giới tại Quảng trường Ba Đình lịch sử: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy” vẫn vang vọng, khắc ghi sâu đậm trong tim mỗi người dân đất Việt. 74 năm qua, tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chủ nghĩa yêu nước nồng nàn và tư tưởng không có gì quý hơn độc lập, tự do của Chủ tịch Hồ Chí Minh không ngừng được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng, bằng sức mạnh và ý chí kiên cường, tình đoàn kết muôn người như một, dân tộc Việt Nam tự hào viết nên những huyền thoại, tạc vào thế kỷ XX những dấu ấn không thể nào quên, đó là đập tan hai cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. 

Hơn 30 năm đất nước ta tiến hành công cuộc đổi mới, tinh thần bất diệt của bản Tuyên ngôn Độc lập đã hun đúc ý chí quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế - xã hội. Độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc được giữ vững. Việt Nam đã tạo được hình ảnh, uy tín, khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Niềm tin về một dân tộc có truyền thống lịch sử, văn hóa, ngày một giàu mạnh tiếp tục được nhân lên. Bài học đoàn kết làm nên sức mạnh quật cường của Cách mạng Tháng Tám và tinh thần bất diệt của Quốc khánh 2/9 vẫn còn nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay, đặc biệt khi toàn Đảng, toàn dân ta đang quyết tâm thực hiện công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ta “là đạo đức, là văn minh” theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen. Đặc biệt, các thế lực thù địch, phản động vẫn đẩy mạnh chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng bằng các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta nhằm phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng tiến tới làm sụp đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Vận dụng những bài học thành công của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thực hiện Di chúc bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh để đưa đất nước ta ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của Bác Hồ kính yêu. 

Được hưởng thành quả của Cách mạng Tháng Tám và độc lập dân tộc, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị trong các giai đoạn, các thời kỳ cách mạng. Với niềm tự hào, phấn khởi về chặng đường 74 năm phấn đấu vẻ vang gìn giữ nền độc lập dân tộc, với truyền thống của “quê hương 5 tấn”, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh quyết tâm nêu cao ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2019 - 2020. Cùng với đó, không ngừng chăm lo công tác xây dựng Ðảng, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tích cực đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung chuẩn bị thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội XIII của Ðảng, kết hợp xây dựng định hướng phát triển cho tỉnh trong những nhiệm kỳ tới, quyết tâm xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Thái Bình

  • Từ khóa