Thứ 7, 28/09/2024, 04:22[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Viện KSND tỉnh

Thứ 2, 07/05/2012 | 09:30:02
1,185 lượt xem
Ngày 4-5-2012, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh  để nghe báo cáo kết quả hoạt động kiểm sát nhân dân và công tác cải cách tư pháp.

Ảnh nguồn: Thaibinhtv

Dự, chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các ngành trong khối Nội chính.

Những năm qua, ngành Kiểm sát đã tích cực đổi mới phương thức, biện pháp tăng cường phối hợp với các cơ quan trong khối Nội chính thực hiện có hiệu quả các chương trình đấu tranh phòng chống tội phạm. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp nhận, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết tin báo, tố giác tội phạm. Bảo đảm việc thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự. Tăng cường kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực giải quyết các vụ việc dân sự, thi hành án dân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo. Viện kiểm sát 2 cấp đã chủ động giải quyết dứt điểm và có hiệu quả các vụ việc, đặc biệt là các việc thi hành án phức tạp, kéo dài. Viện KSND tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, đặc biệt việc phối hợp với các ngành trong khối nội chính giải quyết tốt các vụ việc phức tạp  góp phần ổn định tình hình chính trị ở địa phương.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng về công tác cải cách tư pháp, Viện KSND tỉnh xác định phải tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên. Quan tâm xây dựng, đào tạo và quy hoạch nguồn đội ngũ cán bộ cho từng giai đoạn. Thực hiện Kết luận 79 của Bộ Chính trị, Viện KSND tỉnh đã tiến hành khảo sát và xây dựng đề án thành lập Viện kiểm sát nhân dân khu vực.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương  kết quả đã đạt được của ngành Kiểm sát trong những năm qua. Đồng chí  nhất  trí  với đề  xuất, kiến  nghị  của  Viện KSND tỉnh về đề  án  xây dựng  Viện  kiểm  sát  khu vực và công tác quy hoạch  cán bộ lãnh  đạo đến năm 2020. Thời  gian  tới  đồng  chí  mong muốn  cán  bộ , kiểm sát viên ngành  Kiểm  sát  tỉnh luôn phát huy thành tích đã đạt được, đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ theo tinh thần cải cách tư pháp, góp phần giữ cho pháp luật được thực hiện nghiêm minh, tạo môi trường xã hội lành mạnh, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa