Thứ 7, 28/09/2024, 04:22[GMT+7]

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần IX

Thứ 5, 19/09/2019 | 15:40:54
2,008 lượt xem
Sáng ngày 19/9, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 chính thức khai mạc tại Hà Nội. Các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự.

Các đại biểu dự đại hội thực hiện nghi lễ chào cờ.

Audio: 1909_khai_mac_mttq_mixdown.mp3

Dự Đại hội về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Tham dự Đại hội lần này có 1.300 đại biểu, trong đó có 999 đại biểu chính thức. Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 có ý nghĩa rất quan trọng, có nhiệm vụ đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, rút ra những bài học thực tiễn sâu sắc, đề ra các chương trình hành động thiết thực, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới đáp ứng yêu cầu đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước nhanh, bền vững, hội nhập quốc tế sâu rộng, đáp ứng tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Đại hội được kỳ vọng sẽ huy động được sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đất nước.

Thái Bình có 10 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham dự Đại hội.  Trong những ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu của tỉnh đã tham gia đầy đủ các hoạt động; phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân Thái Bình trong phong trào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay. Các đại biểu của tỉnh cũng phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tích cực tham gia thảo luận, xây dựng các văn kiện, quyết định các nội dung, chương trình hoạt động. Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX cũng là cơ hội để các đại biểu tỉnh Thái Bình tăng cường mở rộng quan hệ giao lưu, học tập kinh nghiệm, những cách làm hay của MTTQ các địa phương trong cả nước để vận dụng vào thực tiễn trong thực hiện các nhiệm vụ của MTTQ tỉnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra trong 3 ngày 18,19 và 20/9/2019.

PV

 

 

 

 

  • Từ khóa