Thứ 6, 26/07/2024, 06:25[GMT+7]

Hưng Hà báo công dâng Bác

Thứ 5, 17/05/2012 | 16:48:28
1,745 lượt xem
Trong không khí từng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang hướng về kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012), sáng ngày 17/5/2012, Ban Thường vụ Huyện uỷ Hưng Hà đã long trọng tổ chức lễ báo công dâng Bác và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Hồng An).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo quần chúng nhân dân Hưng Hà dâng hoa, thắp hương tại Đền thờ Bác ở xã Hồng An.

Tới dự lễ báo công và dâng hương có các đồng chí: Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Nhạ, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đàm Văn Vượng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đặng Trọng Thăng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo Huyện uỷ – HĐND- UBND và các phòng, ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn cùng đông đảo người dân huyện Hưng Hà.

Trong 5 lần Bác về thăm Thái Bình, huyện Hưng Hà đã vinh dự được 2 lần đón Bác vào ngày 10/1/1946 và ngày 28/4/1946. Những điều Bác căn dặn và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người luôn là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân Hưng Hà. Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 16 – KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hưng Hà đã triển khai đến các cấp, ngành, địa phương, đơn vị. Toàn huyện đã thay đổi hàng trăm khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền từ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sang nội dung “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo thiết thực với giai đoạn hiện nay. Điển hình như Hội Phụ nữ huyện phát động phong trào tiết kiệm tiền và giúp đỡ nhau  phát triển sản xuất, hình thành 173 tổ tiết kiệm với số tiền 1,2 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 60 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn. Đoàn Thanh niên huyện với phong trào “Tuổi trẻ Hưng Hà học tập và làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ Hưng Hà thực hành tiết kiệm theo gương của Bác”.

Qua đây đã xuất hiện nhiều mô hình tiết kiệm ủng hộ học sinh nghèo không nơi nương tựa để vươn lên trong cuộc sống; thanh niên với phong trào xây dựng nông thôn mới đã tổ chức chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, bảo vệ môi trường, đắp bờ vùng, bờ thửa...Mỗi cơ quan, đơn vị, đoàn thể và cá nhân ở Hưng Hà đều có các phong trào, phần việc, cách làm khác nhau, nhưng chung một mục đính để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà “Xây dựng Thái Bình thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt”, như lời dạy của Bác.

Với những việc làm thiết thực từ các phong trào thi đua, Hưng Hà đã có 648 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các Đảng bộ, chi bộ cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong huyện bình xét và được Ban Thường vụ Huyện uỷ tặng giấy khen tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh nhật của Người.

Tin, ảnh: Nguyên Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày