Thứ 7, 28/09/2024, 06:28[GMT+7]

Giao ban công tác tuyên giáo quý III/2019

Thứ 6, 18/10/2019 | 15:12:48
1,924 lượt xem
Sáng ngày 18/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý III, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 18102019_giao_ban_cong_tac_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác tuyên giáo quý III/2019 đã đạt được một số kết quả nổi bật, cụ thể: Đã tham mưu chỉ đạo, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động cuộc thi “Bác Hồ với Thái Bình, Thái Bình thực hiện Di chúc của Bác”; cuộc thi “Người Thái Bình, đất Thái Bình”. Công tác thông tin, tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội tiếp tục được triển khai chặt chẽ, thường xuyên trong toàn ngành tuyên giáo với những hình thức đa dạng: ban hành các văn bản hướng dẫn tuyên truyền; duy trì nền nếp việc tổ chức hội nghị báo cáo viên hàng tháng; tiến hành triển khai phiếu thăm dò nhu cầu thông tin của đội ngũ báo cáo viên các cấp để có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới... Bên cạnh đó, hệ thống tuyên giáo trong tỉnh đã thường xuyên nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, các sự kiện, vấn đề chính trị, xã hội, những vấn đề phức tạp phát sinh ở cơ sở; đồng thời tổng hợp tình hình dư luận xã hội hàng tháng để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo thời gian qua vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: một số nhiệm vụ triển khai còn chậm so với kế hoạch; công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên mạng internet và các trang mạng xã hội chưa sắc nét; công tác bồi dưỡng chính trị hè năm 2019 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên trong hệ thống giáo dục quốc dân tại một số địa phương, đơn vị kết quả chưa cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đạt được gắn với nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Hưng phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác tuyên giáo đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị hệ thống tuyên giáo trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách mới, những kết quả nổi bật về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; đặc biệt tập trung tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trong đó chú trọng cách thức tuyên truyền bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Tiếp tục nắm vững tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chủ động, sẵn sàng trước các tình huống có thể nảy sinh; giải quyết ổn định tình hình tư tưởng ngay từ cơ sở, không để phát sinh những điểm nóng về tư tưởng. Tiếp tục nghiên cứu, cải tiến phương pháp, cách thức trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh. 

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển và hải đảo để cán bộ làm công tác tuyên giáo các đơn vị nắm được để tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong nhân dân.

Đào Quyên

  • Từ khóa