Thứ 7, 28/09/2024, 02:17[GMT+7]

DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Thứ 6, 18/05/2012 | 10:17:28
2,123 lượt xem
Nhân kỷ niệm 122 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890-19/5/2012), sáng nay, ngày 18/5, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Bác.

Dự lễ có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Vũ Thư; lãnh đạo và đại biểu nhân dân xã Tân Hoà.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện… và toàn thể nhân dân về dự lễ đã ôn lại những kỷ niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho thanh bạch, yêu nước tại làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới đã sống cuộc đời giản dị, hết lòng vì dân, vì nước và chỉ có một ham muốn, ham muốn tột cùng "Làm sao cho nước nhà được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành".

Dù đã đi xa hơn 40 năm, nhưng trái tim và tình cảm của Người vẫn sống mãi với non sông, với mỗi người dân Việt Nam. Trước anh linh Người, các đại biểu và đông đảo nhân dân dự lễ nguyện đi theo con đường Người đã chọn, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp sức xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, tỉnh Thái Bình thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Người hằng mong muốn.

Giành những giây phút thiêng liêng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đoàn đại biểu đã dâng vòng hoa và kính cẩn thắp hương trước bàn thờ Bác. 

Ngay sau lễ dâng hương, cán bộ, nhân dân và thiếu niên, nhi đồng huyện Vũ Thư đã có chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng sinh nhật Bác Hồ. 

 
       Tin: Trần Thu Hương

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa