Thứ 7, 28/09/2024, 02:22[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Lao động TB&XH Làm việc tại tỉnh ta

Thứ 3, 22/05/2012 | 16:39:31
1,380 lượt xem
Ngày 22-5-2012, đoàn công tác lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội dẫn đầu, đã về thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng đi có đại diện các Tổng cục, Vụ, Vục và Văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Các đồng chí Trần Cẩm Tú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Cao Thị Hải; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và văn phòng UBND tỉnh.

 

Đoàn đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội năm 2011; những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Báo cáo đã điểm lại những kết quả đạt được về lĩnh vực lao động, việc làm và dạy nghề; giải quyết chính sách, chăm sóc người và gia đình có công với cách mạng; giải quyết chính sách đối với đối tượng xã hội, trẻ em, công tác phòng chống tệ nạn xã hội và bình đẳng giới.

 

Sau khi đề cập đến 4 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012, báo cáo nêu 7 kiến nghị với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bao gồm: Tiếp tục giải quyết chính sách cho người nghi phơi nhiễm chất độc hoá học; chế độ của Thanh niên xung phong và dân công hoả tuyến; trợ cấp một lần cho đối tượng là thân nhân người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945; việc cho đóng BHXH tự nguyện đối với các trường hợp tồn đọng trước đây; tăng mức hỗ trợ vốn từ chương trình quốc gia việc làm và dạy nghề; làng trẻ SOS và công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác lao động, thương bình và xã hội ở cơ sở.

 

Đoàn công tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các Sở Kế hoạch – Đầu tư, Tài chính, BHXH tỉnh và Sở Lao động – Thương binh – Xã hội về các vấn đề đoàn quan tâm. Đại diện các Tổng cục, vụ, cục của Bộ LĐ-TB-XH đã lần lượt trả lời và làm rõ các ý kiến phát biểu của đại diện các sở, ngành và kiến nghị của UBND tỉnh.

 

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đánh giá cao nỗ lực và kết quả trong công tác thực hiện chính sách TB-XH của tỉnh và có nhiều kinh nghiệm tốt trong tổ chức thực hiện chính sách người có công. Đồng chí Bộ trưởng đi sâu phân tích các vấn đề cần tập trung thực hiện là: việc làm, chăm sóc đối tượng người có công và bảo trợ xã hội. Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh đối với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Giao cho các tổng cục, vụ, cục phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai và soát xét lại tất cả vấn đề nêu tại buổi làm việc, để có chủ trương chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trước ngày kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012). Cá nhân đồng chí Bộ trưởng mong muốn các đối tượng nhiễm chất độc da cam sớm được hưởng chế độ nhưng dứt khoát không có sai sót, gian lận.

 

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ đã về làm việc, dành cho Thái Bình sự quan tâm to lớn. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh thực hiện quyết liệt, hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng tại buổi làm việc.

 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã đi thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách và cơ sở chăm sóc người có công của tỉnh.

Phạm Thanh

 

  • Từ khóa