Thứ 7, 28/09/2024, 08:15[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp tại Thái Bình

Thứ 3, 12/11/2019 | 14:53:36
1,791 lượt xem
Sáng ngày 12/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh do đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn về trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện tích tụ ruộng đất gắn với phát triển kinh tế tập thể và doanh nghiệp; sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 1211_thoia_lam_viec_voi_doan_cong_tac_ha_tinh_mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Chuyến công tác trao đổi kinh nghiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh góp phần thể hiện rõ hơn tình cảm tốt đẹp và mối quan hệ gắn bó giữa hai tỉnh Thái Bình và Hà Tĩnh. Qua chuyến đi thực tế chiều ngày 11/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh hiểu rõ hơn một số ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Thái Bình; phía tỉnh Thái Bình cũng nhận được nhiều góp ý, tư vấn từ phía tỉnh Hà Tĩnh. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn qua chuyến công tác, hai tỉnh Thái Bình và Hà Tĩnh sẽ trao đổi được nhiều kinh nghiệm nhất là trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; đồng thời thắt chặt hơn tình cảm gắn bó giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh.

Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao đổi một số kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tích tụ, tập trung ruộng đất gắn với phát triển kinh tế tập thể và doanh nghiệp; sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 17.409,28 ha đất tích tụ, tập trung để sản xuất hàng hóa quy mô lớn gắn với tiêu thụ nông sản; trong đó 6.631,28 ha đất nông nghiệp được tập trung theo hình thức thuê đất, góp đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất và 10.778 ha diện tích gieo trồng có hợp đồng liên kết. Có 236 hợp tác xã tham gia liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm cho các hộ thành viên với 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hầu hết các mô hình tích tụ, tập trung đều được đánh giá có hiệu quả hơn từ 1,5 đến 2 lần so với sản xuất thông thường khi chưa được tích tụ tập trung.

Về kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, đến nay, tỉnh đã giảm 1 tổ chức hành chính cấp tỉnh; 14 đơn vị cấp phòng và tương đương trực thuộc sở, ngành; 13 phòng thuộc chi cục; 263 đơn vị sự nghiệp công lập; 81 khoa, phòng, bộ phận thuộc trung tâm. Về cán bộ lãnh đạo, quản lý giảm 4 lãnh đạo cấp sở, ngành; 379 cấp trưởng. Về biên chế giảm 1.890 biên chế so với số được giao năm 2015 và tiếp tục trình HĐND tỉnh giảm 943 biên chế. Như vậy, tổng biên chế giảm đến hết năm 2019 là 2.833 biên chế. Đối với cán bộ, công chức cấp xã, toàn tỉnh giảm 640 công chức cấp xã (giảm 11% so với tổng số biên chế cán bộ, công chức cấp xã).

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ thêm một số kinh nghiệm trong phát huy dân chủ, phát huy vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh; xây dựng các tổ tự quản trong cộng đồng dân cư; cơ chế trong tích tụ ruộng đất; hướng giải quyết vấn đề cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã; việc thực hiện thí điểm mô hình bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã; vấn đề khoán kinh phí cho thôn …

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến quan điểm chỉ đạo, cơ chế tích tụ ruộng đất của tỉnh; cơ chế hỗ trợ trong thực hiện chương trình nước sạch nông thôn; kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo phương châm “5 tại chỗ”; vấn đề giải quyết nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh...

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh thăm nhà máy MXP tại Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng với nền tảng sẵn có và những cơ hội sắp mở ra tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục có những bước phát triển cao hơn nữa trong thời gian tới. Nhân dịp này, đồng chí cũng thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là một số kinh nghiệm trong sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, giải quyết một số vấn đề đặt ra trong sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã đến thăm dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP, Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình.

Đào Quyên - Thành Tâm 


 

  • Từ khóa