Thứ 7, 28/09/2024, 10:19[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 10/12/2019 | 15:05:28
1,468 lượt xem
Sáng ngày 10/12, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về các nội dung: công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 11, nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2019; sửa đổi, bổ sung một số chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ban hành kèm theo Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND và tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 1012_nghe_va_cho_y_kien_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và huyện, thành phố.

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh duy trì tốt đà tăng trưởng và đạt kết quả khả quan trên các lĩnh vực. Đến ngày 21/11, tổng diện tích gieo trồng cây vụ đông đạt hơn 35.000ha, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2018. Cùng với việc triển khai nghiêm túc kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm vụ thu đông, các địa phương còn tập trung duy trì và phát triển lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Đến hết tháng 11/2019, toàn tỉnh có gần 600 lồng nuôi cá trên sông với thể tích hơn 70.000m3, tổng sản lượng thủy sản ước đạt 222.800 tấn, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2018. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các sở, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện. Sản xuất công nghiệp cũng có bước tăng trưởng khá với nhiều sản phẩm công nghiệp có giá trị tăng cao như: thép cán, cần gạt nước, sương, tuyết trên kính chắn, điện sản xuất…. Hoạt động tín dụng ngân hàng duy trì ổn định với tổng nguồn vốn huy động toàn địa bàn ước đạt 75.300 tỷ đồng, tăng 18% so với 31/12/2018, tổng dư nợ cho vay ước đạt 60.100 tỷ đồng, tăng 14% so với 31/12/2018. Công tác thu, chi ngân sách cũng được điều hành một cách linh hoạt, hiệu quả với tổng thu ngân sách nhà nước 11 tháng đạt hơn 16.700 tỷ đồng, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018; tổng chi ngân sách địa phương đạt hơn 10.700 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2018. Hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin, truyền thông diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Công tác lao động, việc làm và thực hiện chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền tiếp tục được chỉ đạo thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm. 

Về hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, trong tháng 11/2019, UBND tỉnh đã tiếp nhận 2.526 văn bản, ban hành 1.135 văn bản để kịp thời chỉ đạo các nội dung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng báo cáo về sửa đổi, bổ sung một số chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ban hành kèm theo Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND; lãnh đạo các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận, cùng với việc ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra ở mức cao nhất; đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục như: việc buông lỏng trong công tác quản lý đất đai và bảo vệ môi trường đã dẫn đến nhiều sai phạm; còn xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản; khiếu kiện đông người vẫn còn xảy ra; tình hình an ninh trật tự vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp… 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh 11 nhiệm vụ trọng tâm cần phải triển khai thực hiện trong những ngày cuối năm 2019 đó là: tập trung rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để khẩn trương chỉ đạo hoàn thành; hoàn thiện các thủ tục thẩm định, công nhận 3 huyện Kiến Xương, Đông Hưng, Vũ Thư đạt chuẩn nông thôn mới, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu cho tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; các chủ đầu tư và nhà thầu kiểm tra, đôn đốc để hoàn thành kế hoạch xây dựng cơ bản; tập trung cho công tác thu ngân sách nhà nước; tập trung triển khai quy hoạch Khu Kinh tế Thái Bình, sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu Kinh tế, xây dựng quy chế phối hợp để quản lý Khu Kinh tế; tăng cường công tác quản lý đất đai và môi trường, xử lý nghiêm minh các vi phạm, xử lý các điểm nhạy cảm về môi trường; tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông, hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị cho công tác giao quân năm 2020; hoàn thành các nội dung liên quan đến Kết luận thanh tra của Tổng thanh tra Chính phủ, làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; chậm nhất đến tháng 1/2020, các sở, ngành phải đưa hết bộ thủ tục hành chính ra Trung tâm Phục vụ Hành chính công theo phương án 5 tại chỗ; thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông nhân dịp tết, chuẩn bị tốt cho các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, phát động các nhà hảo tâm và doanh nghiệp tích cực tài trợ để người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đầm ấm, vui vẻ.

Về sửa đổi, bổ sung một số chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ban hành kèm theo Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với sở, ngành liên quan nghiên cứu, rà soát lại, trên cơ sở đó tham mưu văn bản báo cáo Bộ Tư pháp để việc triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Đối với việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các Ban Quản lý với từng mốc thời gian cụ thể cho từng dự án như: cuối tháng 12/2019 phải xây dựng được kế hoạch tổ chức lễ khánh thành cầu La Tiến, hoàn thiện các thủ tục khởi công tuyến đường từ thành phố đi cầu Nghìn để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tổ chức khánh thành cầu phao sông Hóa trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020…

Minh Hương

  • Từ khóa