Thứ 5, 18/04/2024, 10:40[GMT+7]

Khen thưởng 18 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận

Thứ 2, 06/01/2020 | 17:13:14
1,973 lượt xem
Chiều ngày 6/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương '' Vì sự nghiệp dân vận'' cho các cá nhân.

Audio: 07012020_khen_thuong_mixdown.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Năm 2019, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới; nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí, nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới được nâng lên rõ rệt. Hệ thống dân vận các cấp đã tập trung tham mưu giải quyết kịp thời, có hiệu quả những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành quản lý của chính quyền; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí dân chủ, đồng thuận trong xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị. Công tác dân vận chính quyền được quan tâm chỉ đạo đạt kết quả tích cực. Các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong việc ban hành các cơ chế, chính sách có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân. Công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, nâng cao ý thức chấp hành và hiệu quả thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức được tăng cường. Đặc biệt trong công tác cải cách hành chính, tỉnh đã triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ” ở 2 cấp tỉnh và huyện, bước đầu được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao. Việc thực hiện quy chế dân chủ có nhiều chuyển biến, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền được các cấp ủy đảng lãnh đạo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Phong trào “dân vận khéo” tiếp tục đạt được hiệu quả tích cực. Năm 2019, toàn tỉnh xây dựng thực hiện được 1.236 mô hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung tham luận làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được trong công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng địa phương, đơn vị; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình tổ chức thực hiện, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác dân vận trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương kết quả công tác dân vận mà hệ thống dân vận tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế cần khắc phục. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hệ thống dân vận của tỉnh tập trung quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, nghị quyết, chính sách của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Tham mưu chỉ đạo hệ thống chính trị chủ động, kịp thời nắm chắc tình hình nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kịp thời tham mưu giải quyết những khó khăn phức tạp từ cơ sở. Tham mưu tổ chức thực hiện tốt các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phải gần dân, sát dân hơn. Tiếp tục tăng cường tham mưu thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng phong trào thi đua “dân vận khéo” trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tham mưu chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Nâng cao vai trò hoạt động của ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo, nhân quyền và ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở các cấp. Tiếp tục củng cố và kiện toàn bộ máy của ban dân vận và khối dân vận các cấp.

Đồng chí Đặng Thanh Giang , Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho các mô hình dân vận khéo.  Ảnh: Thành Tâm

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho các đồng chí đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp dân vận của Đảng. Ngoài ra, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng 11 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2019 và 8 mô hình “dân vận khéo” tiêu biểu năm 2019.

Đào Quyên


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày