Thứ 3, 30/07/2024, 19:27[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thảo luận và cho ý kiến vào một số đề án và nhiệm vụ quan trọng

Thứ 5, 07/06/2012 | 15:43:31
1,252 lượt xem
Ngày 7-6-2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, để thảo luận và cho ý kiến vào một số đề án và nhiệm vụ quan trọng trước mắt.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV tỉnh ủy; các đồng chí Phạm Văn Xuyên, Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các Huyện ủy, UBND huyện có liên quan đến nội dung hội nghị; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Hội nghị BTV Tỉnh ủy đã nghe đồng chí Phó Giám đốc Sở Tài chính và giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trình bày đề án thành lập Quỹ đầu tư phát triển Thái Bình. Đề án có ba phần: Sự cần thiết và mục tiêu thành lập Quỹ đầu tư phát triển; nội dung thành lập Quỹ và tổ chức thực hiện. Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy (Khóa XVI) về phát triển đào tạo, dạy nghề giai đoạn 2004 – 2010 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển đào tạo dạy nghề giai đoạn 2012 – 2020.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận cho ý kiến vào nội dung hai đề án nêu trên. Mặc dù còn một số vấn đề thảo luận, nhưng hầu hết các ý kiến phát biểu đều thấy sự cần thiết phải thành lập Quỹ đầu tư phát triển Thái Bình và đánh giá đúng thực trạng, chất lượng đào tạo, phát triển và công tác dạy nghề giai đoạn 2004 – 2010.

Kết luận các nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất các ý kiến nêu trong hội nghị, yêu cầu Đảng, đoàn UBND tỉnh tiếp thu hoàn thiện, trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết.

Về nội dung báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 13 của BTV Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Sau khi có Nghị quyết 13, các cơ sở dạy nghề phát triển quá nhanh, nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu và chất lượng đào tạo. Đồng chí nhất trí cao với các ý kiến thảo luận tại hội nghị về những giải pháp trong thời gian tới như: Đánh giá kết quả đào tạo, dạy nghề. Tăng cường đầu tư cơ sở cho dạy nghề để nâng cao chất lượng; xây dựng đội ngũ giảng viên, phân cấp quản lý và phân luồng cho rõ. Hoàn thiện, bổ sung cơ chế đầu tư đào tạo. Giao cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung để BTV ban hành kết luận tiếp tục thực hiện Nghị quyết 13 (Khóa XVI) về phát triển đào tạo, dạy nghề giai đoạn 2012 – 2020.

Ban Thường vụ cũng đã nghe UBND huyện Thái Thụy báo cáo tình hình giải quyết an ninh trật tự tại xã Thụy Hải và các vấn đề liên quan đến Nhà máy chế biến bột cá Thụy Hải; một số vấn đề về môi trường khác ở địa bàn trong tỉnh.

Phạm Thanh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày