Thứ 3, 21/05/2024, 09:34[GMT+7]

Hội nghị Thông tin viên, Cộng tác viên Báo Thái Bình

Thứ 3, 19/06/2012 | 16:47:18
1,451 lượt xem
Kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng ngày 19-6 tại Hội trường Trung tâm Công tác tư tưởng, Báo Thái Bình đã tổ chức hội nghị gặp mặt trên 100 thông tin viên, cộng tác viên (TTV, CTV) tiêu biểu năm 2011 – 2012. Đồng chí Đàm Văn Vượng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Hà Công Toàn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình tặng giấy khen của Báo Thái Bình cho các TTV, CTV xuất sắc năm 2011. Ảnh: Thành Tâm

Những năm qua, Báo Thái Bình luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng; ngày càng nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ, Chính quyền địa phương; giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phát huy truyền thống tốt đẹp góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Để có được kết quả này, phải khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ TTV, CTV thời gian qua đã sát cánh cùng cán bộ, phóng viên Báo Thái Bình, không quản ngại khó khăn vất vả, sâu sát cơ sở, đóng góp nhiều tin bài ở mọi lĩnh vực cuộc sống, làm cho thông tin trên báo thêm đa dạng, phong phú và chất lượng, hấp dẫn...

Cùng với việc bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác chủ động, tích cực và hiệu quả hơn nữa của đội ngũ TTV, CTV, Ban biên tập Báo Thái Bình cũng có những định hướng, gợi ý cơ bản về các chủ đề, lĩnh vực cần chú trọng tuyên truyền trong thời gian tới, đề nghị các TTV, CTV lưu ý để tin bài cộng tác đạt chất lượng cao, bảo đảm công tác tuyên truyền đúng trọng tâm, trọng điểm, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả tuyên truyền của Báo Thái Bình.

Tại hội nghị, bẩy ý kiến tham luận của các TTV, CTV tiêu biểu là những lời chân thành, mộc mạc, thẳng thắn góp ý, khen chê song đều thể hiện tâm huyết nhằm xây dựng báo Thái Bình ngày một đẹp hơn, hay hơn, thiết thực, hiệu quả và thu hút nhiều bạn đọc hơn. CTV Phan Văn Bút (Thành phố) góp ý báo cần đổi mới hơn nữa bởi đã làm đúng nhưng chưa thực sự hấp dẫn, còn tuyên truyền đều đều, cứng nhắc bởi ít những bài viết về phóng sự, điều tra, những bài viết mang tính phê phán; mới nhiều tiếng nói của Đảng mà ít tiếng nói của Dân. CTV Hải Duyên với tư cách vừa là CTV, vừa là lãnh đạo quản lý Đài Phát thanh Vũ Thư  - nơi có nhiều CTV của Báo Thái Bình góp ý về cách nâng cao chất lượng, số lượng tin bài của đội ngũ CTV. Hải Duyên đề xuất Báo dành nhiều hơn diện tích mặt báo và nhuận bút cho CTV, hàng quý nên họp CTV, TTV để thông tin thời sự, định hướng tuyên truyền, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ... CTV Nguyễn Văn Tìm (Thành phố) bày tỏ vui mừng vì sau nhiều năm cộng tác, thấy báo càng ngày càng tiến bộ, chất lượng hơn về nội dung, đẹp hơn về hình thức, thực sự trở thành cẩm nang quan trọng đối với cán bộ cơ sở. Nhân dịp này, CTV Nguyễn Văn Tìm bày tỏ cảm ơn ban biên tập, phóng viên Báo Thái Bình đã thường xuyên động viên, hướng dẫn tận tình giúp ông nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, góp phần để ông làm tốt hơn nhiệm vụ của mình là một biên tập viên Đài PT Thành Phố... Đặc biệt tại hội nghị CTV lần này có sự xuất hiện của CTV đến từ CLB phóng viên nhỏ. Em Hà Thị Thanh Xuân tâm sự: được cộng tác với báo giúp các em thêm trưởng thành, mỗi trang báo như một thử thách, trải nghiệm mới để khi có bài được đăng, các em đều hãnh diện, tự hào và nâng niu tờ báo như kho báu của mình.

Tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, TTV, CTV Báo Thái Bình trên mặt trận công tác tư tưởng. Để nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền, đồng chí đề nghị phóng viên, TTV, CTV lưu ý trong tuyên truyền triển khai chỉ thị, nghị quyết cần phản ánh tính đúng đắn, khả thi, song cũng cần mạnh dạn phản ánh mặt chưa được cũng như phản ánh và mặt trái của xã hội, những kiến nghị đề xuất để sửa đổi, bổ sung nhằm để nghị quyết đúng đắn, khả thi. Đồng thời làm rõ trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mọi người trong việc cùng thực hiện, đưa nghị quyết vào cuộc sống. Ngoài tin bài của phóng viên, CTV, cần mời các lãnh đạo ngành, các chuyên gia tham gia để tăng tính định hướng và trọng tâm tuyên truyền. Cần tăng diễn đàn trên mặt báo, trong đó chú trọng tiếng nói, diễn đàn, ý kiến của nhân dân. Trước khi tăng số trang/kỳ, có kế hoạch đề nghị tăng kỳ/tuần bảo đảm tính thời sự và thời lượng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Công Toàn - Tổng biên tập Báo Thái Bình ghi nhận những đóng góp tâm huyết của đội ngũ TTV, CTV; những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hơn nữa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Mong đội ngũ TTV, CTV thời gian tới nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước ngòi bút, tác phẩm của mình để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, làm cho tờ báo phong phú, chất lượng, hấp dẫn hơn, cùng với đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hà Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày