Thứ 4, 31/07/2024, 19:27[GMT+7]

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình lần thứ V thành công tốt đẹp

Thứ 5, 19/08/2010 | 17:39:22
2,525 lượt xem
Sáng ngày 19-8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã long trọng diễn ra Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ V. Về dự Đại hội có các đồng chí Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương, Trưởng ban TĐKT Trung ương; Bùi Tiến Dũng – ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hạnh Phúc – Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh; Trưởng ban TĐKTcác tỉnh bạn;

Đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng Trung ương trao Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh: 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Công tác TĐKT đã chủ động đổi mới về phương thức, đa dạng về nội dung và hình thức, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, mang lại nhiều kết quả nổi bật. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Trong 5 năm, đã có 9350 tập thể cá nhân được tỉnh khen; 1530 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 422 tập thể được tặng cờ; 25 tập thể được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, truy tặng danh hiệu anh hùng LLVT thời kỳ chống Pháp cho ba cá nhân. Một cá nhân được phong tặng Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 324 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng, 42 cờ thi đua của chính phủ; 4 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Đại hội cũng thống nhất rút ra 5 bài học kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào thi đua. Đó là sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy chính quyền, của thủ trưởng cơ quan đơn vị, sự hoạt động tích cực của HĐTĐ khen thưởng, phối hợp vận động đồng bộ, thường xuyên của MTTQ và các đoàn thể là yếu tố quyết định đối với phong trào thi đua; phải chuyển hướng phong trào thi đua về cơ sở; phong trào phải có nội dung, mục tiêu rõ ràng, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, đơn vị, địa phương, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng, lợi ích chính đáng hợp pháp của đông đảo quần chúng; Coi trọng việc tổ chức đăng ký giao ước thi đua giữa các cá nhân, tập thể, tổ chức tốt hoạt động các cụm, khối thi đua, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện Luật TĐKT; đổi mới phương thức tổ chức; tăng cường tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; sơ kết tổng kết, đánh giá qua đó lựa chọn những tập thể cá nhân xuất sắc để nêu gương và động viên khen thưởng chính xác kịp thời; thường xuyên quan tâm củng cố kiện toàn bộ máy và xây dựng đội ngũ làm công tác TĐKT có năng lực, am hiểu chuyên môn, tâm huyết và trung thực, công tâm để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và HĐTĐKT các cấp.

Đại diện cho chính quyền và nhân dân Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc đã nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp đó là lễ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 10 đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua; trao 14 Huân chương Lao động cho các tập thể xuất sắc; bằng khen của Chủ tịch nước cho các cá nhân tiêu biểu. Trao 75 cờ, 12 Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trần Thị Hà thay mặt Hội đồng TĐKT TƯ, ban TĐKT TƯ chúc mừng 252 đại biểu tiêu biểu xuất sắc dự đại hội; các tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng của Đảng và Nhà nước. Đồng chí cũng ghi nhận và chúc mừng kết quả phong trào thi đua yêu nước Thái Bình đạt được trong 5 năm qua. Để phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đạt nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể; tích cực đi đầu, là nơi khởi nguồn của nhiều phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ mới.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bùi Tiến Dũng nhiệt liệt hoan nghênh, ghi nhận biểu dương sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc, những thành tích xuất sắc của các cá nhân tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua. (Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bùi Tiến Dũng đăng trong số báo này).

Đại hội đã thông qua quyết tâm thư, biểu thị quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra của kế hoạch 5 năm tới với các nội dung thiết thực, cụ thể, thi đua thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Xây dựng Thái Bình sớm trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt”.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc yêu cầu các sở ban ngành, cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo và tinh thần tại đại hội, tập trung đưa phong trào thi đua yêu nước của tỉnh phát triển lên tầm cao mới; góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra...

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày