Thứ 6, 17/05/2024, 08:04[GMT+7]

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc vòng II năm 2012

Thứ 6, 29/06/2012 | 10:29:29
1,332 lượt xem
Sáng nay, ngày 29/6, tại Thành phố Phủ Lý (Hà Nam), Báo Hà Nam đã chủ trì tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam; đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Với chủ đề "Báo Đảng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hộii nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI", các đại biểu đã sôi nổi thảo luận về các vấn đề đổi mới công tác tuyên truyền, giải pháp thực hiện tuyên truyền có hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn hiện nay của các cơ quan báo chí nói chung và hệ thống báo Đảng nói riêng.

Các đại biểu khẳng định: Tuyên truyền xây dựng Đảng là vấn đề khó; chủ đề xây dựng Đảng là chủ đề quan trọng, then chốt của báo Đảng, chỉ có báo Đảng mới thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này. Bởi vậy, trong giai đoạn hiện nay, báo Đảng rất cần sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  Để có chuyên mục Xây dựng Đảng hay, hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của độc giả, báo Đảng phải huy động được sức mạnh, trí tuệ, sự tham gia viết của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các đại biểu cũng thẳng thắn trao đổi, chuyên mục Xây dựng Đảng trên báo Đảng hiện nay còn nặng về lý luận, lý thuyết, chung chung, khô cứng, không có sức thu hút đối với người đọc. Bởi vậy, yêu cầu đặt ra là báo Đảng cần đề cập đến những vấn đề sát thực; cần những bài viết bám sát hơi thở cuộc sống, viết về những vấn đề gần gũi của mỗi địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, các đại biểu cũng nhấn mạnh đến vấn đề viết chống tiêu cực trên báo Đảng. Khi viết chống tiêu cực, báo Đảng cần hết sức thận trọng, có định hướng đúng đắn; viết phê phán phải trên tinh thần xây dựng, phải thực hiện được nhiệm vụ góp phần chấn hưng cái thiện, cái mỹ, cùng với toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước….

Hội thảo các tỉnh, thành phố phía Bắc  vòng II năm 2012 đã thành công tốt đẹp và trao cờ luân lưu tổ chức hội thảo năm 2013 cho Báo Hưng Yên.

Sau Hội thảo, các đại biểu đã đi thăm Vườn hiện thực Nam Cao và Ao thu Nguyễn Khuyến - những địa danh văn hóa nổi tiếng của quê hương Hà Nam. 

     Trần Thu Hương


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày