Chủ nhật, 12/05/2024, 03:41[GMT+7]

Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 09 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Thứ 5, 05/07/2012 | 13:56:54
1,678 lượt xem
Sáng nay, ngày 5/7/2012, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 09 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Lê Quý Vương- Uỷ viên Trung ương Đảng- Thứ trưởng Bộ Công an; Phạm Văn Ca- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, trưởng công an, chỉ huy trưởng cơ quan quân sự các địa phương. 

Nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 09- CT/TW, ngày 11/5/2012, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Thông tri số 17 TT/ TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới. Đề ra các nhiệm vụ và giải pháp quan trọng như: Người đứng đầu cấp uỷ và chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và chịu trách nhiệm về tình hình an ninh, trật tự ở đơn vị, địa phương mình; chú trọng chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về an ninh trật tự; kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào; Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức; Ngành Công an đóng vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai phối hợp các lực lượng để thực hiện có hiệu quả chương trình.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã triển khai Kế hoạch số 32 KH/UBND chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, tập trung quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị 09- CT/TW và Thông tri 17 TT/TU. Tập trung tuyên truyền rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong các buổi sinh hoạt hội họp của các cấp, các ngành, cơ quan doanh nghiệp, trường học. Củng cố kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ các cấp. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện điểm từ 1 đến 2 xã, phường, thị trấn, đơn vị trực thuộc sau đó rút kinh nghiệm nhân rộng ra toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh Thái Bình, qua đó huy động được sức mạnh của toàn dân góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua hội nghị này các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan đơn vị, địa phương cần tiếp thu những nội dung, tinh thần của Chỉ thị 09  để quán triệt, vận động cán bộ, công nhân viên chức, quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào; đẩy mạnh công tác đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, lồng ghép các nội dung, biện pháp xây dựng phong trào này với các phong trào khác ở địa phương, động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia phong trào  toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giai đoạn mới.

                                                                                                   Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày