Thứ 3, 21/05/2024, 10:15[GMT+7]

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra Đảng các tỉnh, thành ủy khu vực III

Thứ 3, 10/07/2012 | 08:26:46
1,167 lượt xem
Ngày 09/07 /2012 tại khách sạn Dầu khí (Thái Bình), Ủy ban Kểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm; bàn phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012 và sơ kết chuyên đề giải quyết khiếu nại kỷ luật  trong Đảng của UBKT các tỉnh, thành ủy trong khu vực vụ địa phương III

Ảnh Thành Tâm

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và chủ trì hội nghị .Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đến dự và đọc lời chào mừng. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Phó chủ nhiệm, Ủy viên UBKT Trung ương, Văn phòng và Tạp chí Kiểm tra. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Đắc, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo UBKT của 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc miền Trung; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên UBKT Tỉnh ủy; Chủ nhiệm UBKT các huyện, thành ủy của Thái Bình .. đã đến dự.

Sau lời khai mạc của đồng chí Phó chủ nhiệm UBKT Trung ương, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đọc lời chào mừng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng thời gian qua; bày tỏ niềm phấn khởi được UBKT Trung ương chọn tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra Đảng của các tỉnh, thành ủy khu vực III; đồng chí chúc hội nghị giao ban đạt nhiều kết quả.

 Hội nghị đã nghe đồng chí Đặng Trường Sơn - Vụ trưởng Vụ địa phương khu vực 3 trình bày báo cáo sơ kết công tác kiểm tra 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; đồng chí Vũ Văn Tình, Vụ phó Vụ địa phương khu vực 3 báo cáo sơ kết chuyên đề giải quyết khiếu nại tố cáo trong Đảng.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để trao đổi ý kiến và nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương.

Phát biểu với hội nghị giao ban, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương đánh giá cao vị trí, vai trò của Vụ địa phương Khu vực 3 gồm 12 tỉnh, thành phố, trong vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Các vụ việc xảy ra ở các địa phương khu vực 3 đều được dư luận nhân dân hết sức quan tâm. Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của UBKT các tỉnh, thành ủy trong khu vực là rất đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, đồng chí cũng dành thời gian đi sâu phân tích những hạn chế và giải đáp ý kiến phản ánh, kiến nghị của các đại biểu dự hội nghị; nêu và làm rõ tình hình khó khăn của công tác kiểm tra; yêu cầu tập trung vào một số công việc trọng tâm những tháng còn lại của năm 2012. Đó là: Chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, triển khai các bước của quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4. Chăm lo sơ, tổng kết những vấn đề lớn, đóng góp có hiệu quả vào việc bổ sung sửa đổi một số nội dung quan trọng. Kiện toàn, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Trước đó, đồng chí Chủ nhiệm UBKT và Đoàn công tác của UBKT Trung ương đã đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở tỉnh ta.

Phạm Viết Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày