Chủ nhật, 28/07/2024, 17:18[GMT+7]

Từ 1/3/2013 giao dịch ATM nội mạng sẽ mất phí 1.000 đồng

Thứ 7, 29/12/2012 | 16:20:13
914 lượt xem
Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 2 triệu đồng

Theo Thông tư số 35 quy định về phí thẻ ghi nợ nội địa (ATM) vừa được Ngân hàng Nhà nước đã ban hành, kể từ ngày 1/3/2013, các ngân hàng chính thức thu phí giao dịch ATM nội mạng với mức phí tối đa là 1.000 đồng/giao dịch. Ngoài ra, các ngân hàng còn được thu phí chuyển khoản với mức tối đa 15.000 đồng/giao dịch. Phí in sao kê, phí thường niên và một số mức phí khác do tổ chức phát hành thẻ quy định.

Cũng theo thông tư, từ ngày 1/1/2014, mức phí giao dịch nội mạng ATM sẽ được tăng lên 2.000 đồng/giao dịch. Từ 1/1/2015 sẽ là 3.000 đồng/giao dịch.

Cũng trong ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước ban hành thông thông tư quy định về trang bị, quản lý, vận hành các máy giao dịch ATM.

Đặc biệt, tại thông số 36, được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ký ban hành cùng ngày cũng quy định rõ: “Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 2 triệu đồng” nhằm tránh việc các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đặt hạn mức cho một lần rút tiền quá thấp, gây trở ngại cho khách hàng như phải thao tác nhiều lần hoặc bị tính phí rút tiền nhiều lần và không ảnh hưởng đến việc khách hàng rút tiền từng lần ở mức thấp hơn 2 triệu đồng".

Cũng tại thông tư này, NHNN còn quy định về yêu cầu, thủ tục và trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán có trang bị ATM và các đơn vị có liên quan đến việc trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của các ATM .

Về trang bị ATM, Thông tư quy định cụ thể yêu cầu đối với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trang bị lần đầu hệ thống ATM; Quy định  lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động ATM. 

Về quản lý, vận hành ATM, Thông tư quy định rõ trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trong việc đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM, khắc phục sự cố, tiếp quỹ ATM, tiếp nhận và xử lý tra soát khiếu nại.

Thông tư này còn quy định cụ thể về trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng ATM, về biên lai giao dịch ATM và nhật ký giao dịch ATM.

Thông tư này còn có các quy định cụ thể về về đảm bảo an toàn, bảo mật hoạt động ATM.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/3/2013.

Theo VOV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày