Thứ 7, 18/05/2024, 05:36[GMT+7]

Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 27/04/2022 | 20:49:11
4,331 lượt xem
Ngày 27/4/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1366/UBND-TH về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Nội dung như sau:

Để bảo đảm thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn cho nhân dân trong dịp nghỉ Lễ, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh (sau đây gọi tắt là các cơ quan, đơn vị) tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19; coi đây là nhiệm vụ quan trọng, phải duy trì thường xuyên trong điều kiện hiện nay, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; chủ động đánh giá cấp độ dịch để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo từng cấp độ và phù hợp với tình hình mới. Tập trung cao độ cho việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 kể cả trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5 nhất là đối với các trường hợp có nguy cơ, người có bệnh nền, trẻ em, công nhân, người lao động. Khẩn trương thực hiện “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19, rà soát, xác thực, cập nhật thông tin tiêm chủng Covid-19 của người đã tiêm lên Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19, triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” đảm bảo quyền lợi cho người dân. Rà soát, bổ khuyết hướng dẫn điều trị F0 tại nhà; nâng cao năng lực điều trị, chủ động nhân lực, phương tiện và các điều kiện để hạn chế tối đa bệnh nhân chuyển nặng và tử vong do Covid-19.

2. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường giá cả, nhất là các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ Lễ và tại các khu du lịch, vui chơi, tập trung đông người, không để xảy ra tình trạng lợi dụng tăng giá, trục lợi bất chính; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm.

3. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 360/CĐ-TTg ngày 20/4/2022 và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 1299/UBND-CTXDGT ngày 22/4/2022. Tập trung kiểm tra, kiểm soát, điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn các phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt nhất là trên tuyến Quốc lộ 10, đoạn qua các xã Đông Xuân, Đông Động, Đông Các, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng và các tuyến đường (đường 221A, đường Đồng Châu ...) đến các khu du lịch Đồng Châu, Cồn Vành, Cồn Đen;... không để ùn tắc kéo dài; phát hiện xử lý nghiêm hành vi đầu cơ tăng giá vé trái phép, chèn ép, tranh giành khách và vi phạm quy định về an toàn giao thông nhất là phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

4. Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 136 năm ngày Quốc tế lao động. Tổ chức khôi phục, mở cửa các hoạt động du lịch; các hoạt động văn hóa, thể thao đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch. Bảo đảm các trung tâm hỗ trợ du khách, đường dây nóng hoạt động hiệu quả, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch; ngăn chặn tình trạng không niêm yết giá công khai và không bán đúng giá niêm yết, kinh doanh du lịch, lữ hành trái phép, lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm.

5. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố: Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm; tăng cường tuần tra, kiểm soát công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội nhất là tại các địa bàn trọng điểm, khu đô thị, thương mại, dịch vụ, khu vui chơi... không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Chủ động nắm bắt, phát hiện kịp thời dư luận xã hội trái chiều, hoạt động kích động, tập trung đông người,... để có giải pháp chỉ đạo giải quyết ổn định các vụ tranh chấp, khiếu kiện ngay từ đầu và tại cơ sở, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về an ninh, trật tự. Kiểm tra chặt chẽ công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhất là tại địa bàn có nguy cơ cao như trung tâm thương mại, chợ, khu công nghiệp, kho bãi, khu tập trung đông dân cư...

6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương: Tăng cường cán bộ kỹ thuật làm tốt công tác điều tra phát hiện sâu bệnh, khoanh vùng và khuyến cáo các biện pháp kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo vụ Xuân giành thắng lợi. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp, đặc biệt là thuốc bảo vệ thực vật tránh tình trạng thuốc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, thuốc không được phép sử dụng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Tập trung công tác theo dõi, ứng phó với thiên tai; công tác quản lý nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh.

7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương: Tăng cường giải quyết ý kiến, kiến nghị của công dân liên quan đến chế độ, chính sách bảo đảm không để xảy ra khiếu kiện, tập trung đông người; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách xã hội; chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo quy định; chuẩn bị để tổ chức thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/71947 - 27/7/2022).

8. Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh và các huyện, thành phố: Hướng dẫn các doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo đời sống cho công nhân, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của công nhân, kịp thời giải quyết các vướng mắc, kiến nghị, bảo đảm không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công tại các doanh nghiệp.

9. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương: Cập nhật kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước, thị trường, giá hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịp nghỉ Lễ; kịp thời phát bản tin thông báo diễn biến thời tiết, cảnh báo thiên tai ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân; tăng cường bản tin về công tác phòng chống Covid-19, tình hình giao thông trong các ngày nghỉ Lễ.

10. Các cơ quan, đơn vị: Phân công cán bộ trực trong những ngày nghỉ Lễ, thường xuyên nắm tình hình, chủ động xử lý những vấn đề phát sinh, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh những vấn đề nổi cộm thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trong dịp nghỉ Lễ bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn, phù hợp với tình hình mới.

Nhận Công văn này, yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày