Thứ 6, 11/10/2024, 11:17[GMT+7]

Chỉ thị số 32-CT/TU, ngày 10/10/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh Thái Bình trong thời kỳ mới

Thứ 6, 11/10/2024 | 08:46:45
250 lượt xem

Hình ảnh minh họa.

Những năm qua, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tỉnh Thái Bình đã có nhiều chính sách, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế, hỗ trợ phát triển các loại hình doanh nghiệp, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình. Đội ngũ doanh nhân Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ, phát triển cả về số lượng và chất lượng, hoạt động trên cả 3 khu vực công nghiệp, thương mại dịch vụ và nông nghiệp. Tính đến tháng 8/2024, toàn tỉnh đã có trên 11 nghìn doanh nghiệp. Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh - tổ chức đại diện cho đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình ngày càng được phát huy. Các doanh nghiệp đã đóng góp quan trọng trong thu ngân sách, đặc biệt là thu nội địa từ năm 2021 đã vượt mốc 10 nghìn tỷ đồng, trong đó tiền thuế doanh nghiệp chiếm hơn 62%, góp phần tạo nguồn lực công để thực hiện các mục tiêu phát triển, giải quyết việc làm, xây dựng phát triển lực lượng lao động, tạo ra thu nhập, phúc lợi ngày càng tăng cho người lao động, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội... Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình đã vượt khó vươn lên, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi sản xuất, tạo ra sản phẩm mới, khẳng định được vị thế, thương hiệu trên các lĩnh vực ở thị trường trong và ngoài nước, góp phần quan trọng phát triển Thái Bình từ một tỉnh nghèo đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu về đổi mới và phát triển. 

Tuy nhiên, số lượng, chất lượng và trình độ của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa theo kịp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Khả năng hội nhập, cạnh tranh quốc tế còn yếu, nhất là về kiến thức, am hiểu pháp luật; tính chuyên nghiệp chưa cao, thiếu sự liên kết chặt chẽ; nguồn lực tài chính, kinh nghiệm kinh doanh và năng lực quản lý doanh nghiệp còn hạn chế. Một số doanh nhân chưa tự giác tuân thủ pháp luật, chưa đề cao văn hóa kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ doanh nhân chưa được thường xuyên quan tâm nên hiệu quả chưa cao. 

Nguyên nhân của những hạn chế nêu trên có những yếu tố khách quan do tỉnh Thái Bình có xuất phát điểm thấp, quy mô nền kinh tế còn nhỏ, sức cạnh tranh, chất lượng tăng trưởng kinh tế chưa cao. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do một số cấp ủy đảng, chính quyền, doanh nhân trong tỉnh chậm đổi mới tư duy, nhận thức chưa sâu sắc, đầy đủ về vai trò của đội ngũ doanh nhân và tiềm năng, lợi thế, thời cơ phát triển của tỉnh. Một số doanh nghiệp chưa mạnh dạn tiếp cận vốn, công nghệ, chưa có định hướng đầu tư đúng đắn, chưa nắm bắt các quy định của pháp luật và các cơ hội mới của tiến trình hội nhập quốc tế. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về kinh tế, nhất là đối với khu vực kinh tế tư nhân của một số cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương còn hạn chế; cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn một số vướng mắc về thủ tục hành chính, một số quy định chưa phù hợp về đất đai, xây dựng, chấp thuận chủ trương đầu tư... chưa được tháo gỡ kịp thời, thông thoáng, đáp ứng sự phát triển, hoạt động của doanh nghiệp. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống và đào tạo nguồn nhân lực chưa được quan tâm thường xuyên. Hoạt động của một số tổ chức hội doanh nhân, hội nghề nghiệp chưa phát huy hiệu quả. Công tác phát triển đảng trong đội ngũ doanh nhân và việc xây dựng tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước còn bất cập. 

Để xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh Thái Bình lớn mạnh toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng Sông Hồng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đội ngũ doanh nhân Thái Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

1- Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát triển đội ngũ doanh nhân Thái Bình có quy mô, năng lực, trình độ và nhận thức chính trị, khát vọng vươn lên trở thành lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị. Tập trung quán triệt, tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”, Kế hoạch số 232-KH/ TU, ngày 30/01/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 41- NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị. Tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đẩy mạnh thực hiện chủ trương kết nạp đảng viên là chủ doanh nghiệp và công nhân lao động trong các doanh nghiệp tư nhân có giác ngộ về ý thức hệ, cương lĩnh, mục tiêu, lý tưởng của Đảng và khát vọng vươn lên, xây dựng quê hương, đất nước. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp. Phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội khác làm cầu nối giữa cấp ủy, tổ chức đảng với doanh nhân và công nhân lao động. Tăng cường công tác phối hợp, giám sát, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong hoạt động đầu tư, thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh bảo đảm đúng quy định của pháp luật và các quy định, cơ chế, chính sách của tỉnh, nhất là các thủ tục hành chính về đầu tư, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường. Kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, doanh nhân vi phạm pháp luật, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. 

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ đội ngũ doanh nhân trong tỉnh về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Thái Bình. Phát huy vai trò nòng cốt của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong việc phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị tỉnh và các cơ quan báo chí, thông tin, truyền thông. Làm cho đội ngũ doanh nhân Thái Bình nhận thức sâu sắc, đầy đủ về vai trò, sứ mệnh, kế thừa và phát huy truyền thống; giúp các doanh nhân nắm chắc, hiểu đúng chủ trương của Đảng và cấp ủy địa phương, các quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách của tỉnh để chủ động, tự giác thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. 

Thường xuyên lắng nghe và tham vấn ý kiến của đội ngũ doanh nhân trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển củng cố các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các loại hình doanh nghiệp, nhất là ở các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Định kỳ tổ chức gặp mặt, động viên, khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, doanh nhân có nhiều đóng góp, cống hiến thiết thực cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; nhắc nhở, phê bình, xử lý tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện không đúng quy định của pháp luật đối với hoạt động của các doanh nghiệp. 

2- Kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các tổ chức đại diện cho các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh. Thường xuyên phối hợp, tạo điều kiện để các tổ chức này phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh; thực sự trở thành ngôi nhà chung, là nơi tập hợp, phản ánh ý kiến, nguyện vọng và là cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp, doanh nhân với cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp. Động viên các doanh nhân nỗ lực phấn đấu vươn lên, xây dựng đạo đức, văn hóa kinh doanh; nêu cao trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng, phát triển nền kinh tế của tỉnh gắn với giữ gìn, phát triển bản sắc văn hóa và các giá trị truyền thống của địa phương, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tích cực tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tham gia đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân, thúc đẩy khởi nghiệp, tập hợp, liên kết, hợp tác, hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp phát triển bền vững; vận động, thúc đẩy, khuyến khích doanh nhân thực hiện chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh; tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu. 

3- Thực hiện nghiêm túc, kịp thời việc công khai các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch hạ tầng, quy hoạch ngành, các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh để định hướng doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển lâu dài, bền vững, bảo đảm phù hợp quy hoạch, quyền lợi đầu tư; giảm rủi ro kinh doanh cho doanh nghiệp, doanh nhân. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tư nhân, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận bình đẳng các nguồn lực phát triển, thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp lớn, tổ chức hoạt động hiệu quả và có sức cạnh tranh cao. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh, chương trình xây dựng nông thôn mới, cải tạo và xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kết nối, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp để thu hút, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. 

4- Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý nhà nước đối với các hoạt động của doanh nghiệp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh bảo đảm công khai, minh bạch. Thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của tỉnh liên quan đến hỗ trợ hoạt động đội ngũ doanh nhân để kịp thời điều chỉnh, bổ sung theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Có chính sách khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong toàn xã hội, nhất là trong các lĩnh vực mới và ưu tiên, hỗ trợ phát triển doanh nhân nữ, doanh nhân trẻ. Quan tâm phát triển kinh tế hợp tác với vai trò nòng cốt của hợp tác xã. Khuyến khích hộ kinh doanh cá thể đủ điều kiện chuyển đổi thành doanh nghiệp. Khuyến khích các doanh nhân nghiên cứu, tiếp cận khoa học - công nghệ, phương thức quản lý tiên tiến để áp dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng doanh nghiệp. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mở rộng quy mô, nâng cao sức cạnh tranh, năng lực sản xuất, phát triển mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Đổi mới phong cách, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức với quyết tâm cao, hành động quyết liệt; xây dựng văn hóa công sở liêm chính, văn minh; đề cao tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tụy thực thi công vụ. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư thực hiện các chương trình, dự án sản xuất, kinh doanh, nhất là về thủ tục đầu tư, đăng ký kinh doanh, thuế, hải quan, đất đai, quy hoạch, xây dựng và các dịch vụ hành chính công. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng môi trường làm việc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, ý thức chấp hành pháp luật, trình độ kiến thức, tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, xây dựng doanh nghiệp phát triển. Quan tâm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là về tiêu chuẩn, an toàn lao động, an sinh, phúc lợi xã hội, dân chủ ở cơ sở, hạn chế tối đa tranh chấp lao động. Quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động theo phương châm “3 điều cần làm(1)”, “4 điều cần tránh(2)”. 

5- Tiếp tục phát huy hiệu quả các chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp; kịp thời tháo gỡ khó khăn và giúp doanh nghiệp, doanh nhân nhanh chóng tiếp cận các chủ trương, chính sách của Nhà nước; xây dựng và thực hiện tốt cơ chế đối thoại, tham vấn ý kiến của doanh nhân trong quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ cơ chế, chính sách của Nhà nước, tạo môi trường pháp lý thông thoáng, giàu tính cạnh tranh và tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm tính minh bạch trong quan hệ giữa các cơ quan, công chức, viên chức nhà nước với đội ngũ doanh nhân nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi những hiện tượng móc nối trục lợi, gây khó khăn, phiền hà đối với doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh; xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân tùy tiện đặt ra các quy định trái pháp luật, vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, định kỳ đánh giá tác động và hiệu quả thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về phát triển doanh nghiệp, doanh nhân của Đảng và Nhà nước. 

6- Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân Thái Bình, nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn, kỹ thuật, nhận thức chính trị của đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp, đặc biệt ở các ngành kinh tế trọng yếu, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Xây dựng, hỗ trợ các chương trình đào tạo chuyên ngành, các khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin khoa học - công nghệ, kinh doanh, xuất - nhập khẩu (cung cấp thông tin về các thị trường xuất khẩu mới, kỹ năng thâm nhập thị trường, kiến thức pháp luật; nâng cao trình độ nghiệp vụ hải quan; quy trình xây dựng thương hiệu và sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp...), các chương trình phát triển kỹ năng quản trị hiện đại, đặc biệt là kỹ năng quản lý rủi ro, quản trị tài chính và chuỗi cung ứng trong bối cảnh biến động toàn cầu. Phân tích cơ hội phát triển của từng doanh nghiệp, đánh giá hạn chế, cơ hội tăng trưởng của ngành, làm nền tảng cho việc thiết kế chương trình tư vấn hỗ trợ phù hợp, hiệu quả. Có chính sách khuyến khích doanh nhân tham gia đầu tư và giảng dạy trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo kỹ thuật, kỹ năng nghề; chú trọng nội dung giáo dục pháp luật, đạo đức, ý thức trách nhiệm, tính trung thực, tinh thần hợp tác, ý thức dân tộc, ý thức cộng đồng, ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường... 

Triển khai chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp, chương trình đào tạo quản trị, nâng cao năng lực lập kế hoạch và quản lý hoạt động sản xuất - kinh doanh cho đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý, ứng dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng, hệ thống quản lý chất lượng quốc tế, tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng; đào tạo quản trị viên tài sản trí tuệ; đẩy mạnh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế chế tạo và chuyển giao công nghệ, thiết bị mới. Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Thái Bình giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với doanh nhân trong và ngoài nước. 

7- Xây dựng bản sắc doanh nhân Thái Bình với chuẩn mực cụ thể trong thời kỳ mới trên cơ sở phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tinh thần dân tộc, giác ngộ chính trị, ý thức công dân tuân thủ pháp luật và khát vọng vươn lên làm giàu; không ngừng nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị doanh nghiệp; có trách nhiệm xã hội; hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người lao động, với cộng đồng, xã hội và có đạo đức văn hóa kinh doanh, góp phần chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Khuyến khích doanh nhân không ngừng hoàn thiện để trở thành những người có trách nhiệm, có đóng góp cho xã hội và quê hương, đất nước. Phát động các phong trào thi đua trong đội ngũ doanh nhân của tỉnh với những nội dung phù hợp về khát vọng vươn lên, nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp của doanh nhân vào sự phát triển của tỉnh; tôn vinh, khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu theo đúng quy định của pháp luật. 

8- Tổ chức thực hiện: 

- Các đảng đoàn, ban cán sự đảng, huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị này tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân của tỉnh; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện Chỉ thị này.

- Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo việc rà soát cơ chế, chính sách và các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp để triển khai thực hiện Chỉ thị có hiệu quả; định kỳ hằng năm sơ kết, đánh giá việc triển khai thực hiện và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện. 

- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn thực hiện Chỉ thị. 

- Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ doanh nhân; tham mưu Tỉnh ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, khen thưởng, tôn vinh nhằm đánh giá, ghi nhận và phát huy trí tuệ, đóng góp, cống hiến của đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh. 

Chỉ thị này được phổ biến đến chi bộ. 


1) Ba điều cần làm là: (1) Nói đi đôi với làm, làm điều đúng vì lợi ích chung; (2) Làm hết trách nhiệm, quyết tâm cao, tư duy đổi mới; (3) Làm mang lại hiệu quả cao nhất, chất lượng tốt nhất. 

(2) Bốn điều cần tránh là: (1) Tránh làm sai, làm trái, tư lợi cá nhân; (2) Tránh đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm; (3) Tránh làm việc qua loa, đại khái, không mang lại hiệu quả; (4) Tránh an phận thủ thường, dĩ hòa vi quý.  



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày