Chủ nhật, 28/07/2024, 09:26[GMT+7]

Kinh doanh tem bưu chính giả bị phạt đến 50 triệu đồng

Thứ 6, 22/11/2013 | 16:30:26
895 lượt xem
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, có hiệu lực thi hành từ 15/1/2014.

Ảnh minh họa

Trong lĩnh vực bưu chính, Nghị định nêu rõ mức phạt đối với các vi phạm quy định về tem bưu chính. Cụ thể, phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Kinh doanh, trao đổi, trưng bày, tuyên truyền tem bưu chính giả; in tem bưu chính Việt Nam không có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Không trình Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt đề án in tem bưu chính ở nước ngoài, hợp tác in hoặc phát hành chung với cơ quan bưu chính nước ngoài.

Đối với hành vi kinh doanh, trao đổi, trưng bày, tuyên truyền tem bưu chính có nội dung, hình ảnh, ký hiệu, dấu hiệu gây kích động, thù hằn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; có nội dung sai trái về chủ quyền lãnh thổ quốc gia Việt Nam thì bị phạt tiền từ 50 - 80 triệu đồng.

Đồng thời, phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi:  Kinh doanh, trao đổi, trưng bày, tuyên truyền tem bưu chính có quyết định đình bản, đình chỉ, thu hồi; Sử dụng, sao chép một phần hoặc toàn bộ mẫu tem bưu chính Việt Nam đã duyệt mà không có văn bản cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Nhập khẩu tem bưu chính mà không có giấy phép nhập khẩu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật…

Gửi hoặc vận chuyển bưu phẩm chứa hàng cấm lưu thông bị phạt tới 20 triệu

Nghị định cũng quy định mức phạt từ 10 - 40 triệu đồng đối với vi phạm các quy định về vật phẩm, hàng hóa không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính.
 
Cụ thể, phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Gửi hoặc chấp nhận hoặc vận chuyển bưu gửi chứa vật phẩm, hàng hóa từ Việt Nam đi các nước mà pháp luật Việt Nam quy định cấm xuất khẩu hoặc pháp luật của nước nhận quy định cấm nhập khẩu; gửi hoặc chấp nhận hoặc vận chuyển bưu gửi chứa vật phẩm, hàng hóa cấm sử dụng hoặc cấm lưu thông theo quy định của pháp luật...

Hành vi gửi hoặc chấp nhận hoặc vận chuyển hoặc phát bưu gửi chứa văn hóa phẩm trái đạo đức xã hội, trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ 15/1/2014

Theo chinhphu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày