Thứ 2, 02/09/2024, 04:42[GMT+7]

Phối hợp chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch mừng Ðảng - mừng Xuân Giáp Ngọ

Thứ 6, 03/01/2014 | 09:06:44
1,855 lượt xem
LTS: Ngày 26 tháng 12 năm 2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ra Công văn số 1080-CV/BTGTU về việc phối hợp chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch mừng Ðảng - mừng Xuân Giáp Ngọ. Toàn văn như sau:

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2014), tạo không khí phấn khởi, mừng Ðảng, mừng Xuân và đón Tết Giáp Ngọ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; động viên các cấp, các ngành và toàn xã hội ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XVIII. Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh tập trung chỉ đạo, triển khai một số nội dung sau đây:

1. Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân tại những khu vui chơi, giải trí, các trung tâm hoạt động cộng đồng với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Ðảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu của sự nghiệp đổi mới đất nước, các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; quảng bá và xúc tiến du lịch, tập trung khai thác các điểm du lịch văn hóa, các lễ hội lớn của tỉnh. Tổ chức và quản lý tốt kiều bào nước ngoài về quê đón Tết và khách du lịch quốc tế tham dự các hoạt động lễ hội.

2. Các hoạt động mừng Ðảng, mừng Xuân cần gắn với tuyên truyền các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 7, 8 (khóa XI); về kết quả hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2013 và những nhiệm vụ, giải pháp năm 2014; về các truyền thống văn hóa tốt đẹp của làng, xã, qua đó, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vượt qua mọi khó khăn thách thức, ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2014.

Chỉ đạo và tạo điều kiện cho các đoàn nghệ thuật, đội thông tin tuyên truyền, đội văn nghệ lưu động xây dựng chương trình phục vụ các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Trong đêm Giao thừa, tại các thôn làng, khu dân cư, tổ dân phố đều tổ chức các hoạt động văn hóa tập thể; đồng thời đề nghị các đền, chùa, nhà thờ trên địa bàn tỉnh đồng loạt thỉnh chuông, đánh trống vào thời khắc Giao thừa để đón chào năm mới - Xuân Giáp Ngọ.

Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh chỉ đạo các cấp bộ đoàn nắm bắt tình hình thanh thiếu niên, đặc biệt là số học sinh, sinh viên về nghỉ tết, hướng dẫn, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Ðảng, mừng Xuân.

3- Ðẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, nhất là các phong tục, tập quán tốt đẹp có tác dụng giáo dục đạo đức nhân cách cho thế hệ trẻ và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh ở cơ sở. Ðộng viên các văn nghệ sĩ sáng tác, quảng  bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật mừng Ðảng, mừng Xuân, trong đó, đặc biệt chú trọng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước.

4. Chú trọng chỉ đạo, thực hiện và nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, đặc biệt là đối với người đứng đầu cấp  ủy, chính quyền, tổ chức và cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng (khóa XI), Quy  định số 1446-QÐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Quyết định 17/2012/QÐ-UBND, ngày 20-11-2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về quy định nếp sống văn hóa trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

5. Thực hiện tốt công tác hướng dẫn, quản lý hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra lễ hội, kịp thời chấn chỉnh những hành vi tiêu cực, phi văn hóa, hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức... làm sai lệch mục đích, nội dung lễ hội, ảnh hưởng xấu tới cảnh quan và môi trường văn hóa, môi trường sinh thái, gây mất an ninh, trật tự. Ngăn chặn và xử lý nghiêm những sai phạm trong tổ chức và quản lý lễ hội, góp phần giữ vững kỷ cương, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn và tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của lễ hội.

6. Các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh, đại diện cơ quan thông tấn báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tốt hội Báo Xuân; tăng cường tuyên truyền các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và Du lịch mừng Ðảng, mừng Xuân. Giới thiệu những điển hình tốt, những nhân tố mới trên  các lĩnh vực của đời sống xã hội và quảng bá về mảnh đất và con người Thái Bình.

7. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về chống xâm nhập các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội; đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền, vận động và kiểm tra, kiểm soát việc  chấp hành Nghị định số 36/2009/NÐ-CP của Chính phủ, Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 20-12-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về  tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự và tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức  thực hiện và kịp thời báo cáo kết quả thực hiện về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày