Thứ 3, 07/05/2024, 08:09[GMT+7]

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2014

Thứ 4, 03/09/2014 | 17:54:59
784 lượt xem
Ngày 26 tháng 8 năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ra Công văn số 2543/UBND-VX gửi các sở, ngành: Y tế, Công an tỉnh, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2014.

Toàn văn Công văn như sau:

 

Trong dịp Tết Trung thu, các loại thực phẩm và bánh kẹo được tiêu thụ với số lượng lớn, kèm theo đó là nguy cơ về sự mất an toàn về vệ sinh thực phẩm. Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2014, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành cơ quan liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

 

-         Triển khai đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm, trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, giò, chả…đặc biệt là các cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc các làng nghề truyền thống và các cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm. Phát hiện kịp thời các sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

-         Trong quá trình kiểm tra, kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về đảm bảo an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các loại thực phẩm an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm không đảm bảo an toàn.

 

-         Thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về những cơ sở, sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm và những cơ sở, sản phẩm vi phạm, không đảm bảo an toàn thực phẩm để người tiêu dùng biết và lựa chọn được loại thực phẩm an toàn.

 

Nhận Công văn này, yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện.   

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày