Thứ 7, 04/05/2024, 05:14[GMT+7]

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

Thứ 2, 20/10/2014 | 08:30:33
794 lượt xem
Ngày 15 tháng 10 năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra Công văn số 1409-CV/TU về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

 

Toàn văn như sau:

 

Những năm qua, các cấp, các ngành đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đạt được nhiều kết quả. Ðã huy động được sự tham gia, đóng góp tích cực của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hỗ trợ người nghèo; hàng vạn hộ nghèo đã được chăm lo, hỗ trợ xây dựng nhà ở, vốn sản xuất, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, khám, chữa bệnh và học tập..., góp phần ổn định đời sống cho người nghèo và thực hiện mục tiêu giảm nghèo. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh hộ nghèo vẫn còn 4,55%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn khá cao; hàng vạn hộ nghèo, hộ chính sách còn ở nhà xuống cấp, dột nát, thiếu vốn sản xuất; một số hộ có thành viên mắc bệnh hiểm nghèo... đang rất cần sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và cả cộng đồng.

 

Ðể tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái; đẩy mạnh thực hiện và nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”, thiết thực lập thành tích chào mừng 84 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, tạo thêm nguồn lực cùng với Ðảng, Nhà nước chăm lo, giúp đỡ người nghèo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

 

1- Các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, huy động mọi nguồn lực chăm lo, giúp đỡ người nghèo ở các địa phương. Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất một ngày lương hoặc một ngày thu nhập vào “Quỹ vì người nghèo”; vận động cán bộ hưu trí, các hộ kinh doanh, nông dân (trừ hộ nghèo) ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” với tấm lòng hảo tâm; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tiết kiệm chi tiêu ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo với khả năng cao nhất.

 

2- Ðảng đoàn Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ đạo, tổ chức phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo”; thực hiện tốt việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng “Quỹ vì người nghèo” bảo đảm đúng mục đích, có hiệu quả.

 

3- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa nhân đạo, nhân văn và kết quả thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, kịp thời phản ánh các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

 

Ban Dân vận Tỉnh ủy theo dõi việc thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và “Tháng cao điểm vì người nghèo”, báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Công văn này được phổ biến đến chi bộ.

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày