Thứ 7, 27/04/2024, 19:29[GMT+7]

Luật mang thai hộ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/3

Thứ 7, 21/03/2015 | 16:00:24
922 lượt xem
Từ ngày 15/3, nghị định cho phép mang thai hộ có hiệu lực, cho phép các bệnh viện được phép thực hiện kỹ thuật này. Theo Luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi, bên nhờ mang thai hộ phải có đủ các điều kiện như: Có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về việc người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản; vợ chồng đang không có con chung; đã được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý.

Ảnh minh họa.

 

Điều kiện với người được nhờ mang thai phải là người thân thích cùng họ hàng của bên vợ hoặc chồng; từng sinh con và chỉ được mang thai hộ một lần; ở độ tuổi phù hợp và có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về khả năng mang thai hộ.

 

Trường hợp người phụ nữ mang thai hộ có hôn nhân thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của người chồng. Trường hợp bên nhờ mang thai hộ chậm nhận con hoặc vi phạm nghĩa vụ về nuôi dưỡng, chăm sóc con thì phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con theo quy định của luật này và bị xử lý theo quy định của pháp luật có liên quan. Nếu gây thiệt hại cho bên mang thai hộ thì phải bồi thường… Việc pháp luật cho phép mang thai hộ đã mở ra cơ hội cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng vẫn còn băn khoăn về một số điểm trong luật này.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày