Thứ 2, 05/08/2024, 15:15[GMT+7]

Điện khẩn số 02/CĐ-CLB của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thái Bình gửi BCH phòng, chống thiên tai các cấp, các ngành

Chủ nhật, 07/06/2015 | 17:09:51
1,241 lượt xem

 

Theo bản tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và Công điện số 02/CĐ-TW của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai, dưới tác động của hiện tượng ELNino, trong thời gian tới, nắng nóng tại Bắc Bộ trong đó có tỉnh ta sẽ tiếp tục diễn ra (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3). Xâm nhập mặn sẽ lấn sâu vào vùng cửa sông, ven biển.

 

Để chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả do nắng nóng, khô hạn và thiếu nước gây ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các cấp, các ngành:

 

1. Tổ chức theo dõi, cập nhật liên tục tình hình nắng nóng, hạn hán để chủ động xây dựng và điều chỉnh kế hoạch phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả do nắng nóng, khô hạn và thiếu nước gây ra phù hợp với thực tế sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, giảm thiểu thiệt hại và đạt hiệu quả.

 

2. Tăng cường kiểm tra, đánh giá nguồn nước, quản lý chặt chẽ nguồn nước hiện có trong hệ thống công trình thủy lợi, ao đầm…trên địa bàn để điều phối hợp lý, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân phục vụ cho các hoạt động sản xuất.

 

3. Nắng nóng kéo dài sẽ kèm theo những hình thái thời tiết cực đoan xuất hiện dông lốc, mưa đá…, đề nghị các địa phương triển khai các biện pháp phòng ngừa hiệu quả và cảnh báo để nhân dân biết, chủ động phòng tránh an toàn.

 

4. Yêu cầu Công ty điện lực Thái Bình phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, địa phương trong việc cấp điện đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

 

5. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo và tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường học để có giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh tới lớp, đặc biệt là các trường mầm non, mẫu giáo khu vực còn nhiều khó khăn về kinh tế.

 

6. Các cơ quan thông tin đại chúng các cấp tăng thời lượng phát sóng, thường xuyên thông báo về tình hình nắng nóng để nhân dân biết, chủ động phòng ngừa, ứng phó đạt hiệu quả.

 

7. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình thiên tai về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày