Thứ 6, 17/05/2024, 18:55[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa huyện Kiến Xương và Tiền Hải

Thứ 3, 31/03/2020 | 14:44:28
3,191 lượt xem
Sáng ngày 31/3, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và tặng khẩu trang cho hộ nghèo trên địa huyện Kiến Xương và Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thưTỉnh ủy tặng khẩu trang cho các hộ nghèo của huyện Kiến Xương.

Audio: 31032020_tin_dong_chi_pbt_kiem_tra_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình .

Tại các nơi đến, sau khi nghe lãnh đạo hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải báo cáo công tác triển khai phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hai huyện tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh. Làm tốt công tác quản lý người từ vùng có dịch trở về địa phương, đặc biệt là những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Thực hiện nghiêm túc việc tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức người dân, để mỗi người dân thực sự là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người; chỉ đi ra ngoài nếu có việc thực sự cần thiết, khi ra ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Đề nghị các địa phương chủ động sẵn sàng phương án mở rộng các địa điểm cách ly đề phòng trường hợp số lượng người cách ly đông; luôn đặt trong tình huống xấu nhất để có phương án ứng phó tốt nhất. Ngoài ra, cần tập trung chỉ đạo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh tại khu vực nhà hàng, khu nghỉ dưỡng New Đồng Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải. 

Để góp phần phòng, chống dịch Covid - 19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã gửi tặng hơn 17.000 khẩu trang cho các hộ nghèo trên địa bàn hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải. Đồng chí đề nghị lãnh đạo hai huyện trên cơ sở danh sách sớm chuyển xuống các xã, phường, thị trấn để chuyển đến cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Cũng trong buổi sáng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện tạm ngừng hoạt động của một số quán cafe, karaoke, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Tiền Hải để phòng, chống dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày