Thứ 7, 18/05/2024, 19:38[GMT+7]

Thường trực Ban Chỉ đạo họp triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 31/03/2020 | 19:17:39
7,681 lượt xem
Chiều ngày 31/3, Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 01042020_thuong_truc_tinh_uy_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 31/3/2020, tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra ý kiến, đề xuất về một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung nêu lên những hoạt động của ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; hoạt động của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc Sở; hoạt động của các doanh nghiệp, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh; việc thành lập các chốt tại các cửa ngõ của tỉnh, các tổ tuần tra phòng, chống dịch tại các huyện, thành phố và tổ tự quản ở các khu dân cư, thôn, làng, tổ dân phố... Các nhiệm vụ triển khai nhằm đảm bảo thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, kiểm soát tốt dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu phải tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc Lời kêu gọi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị thành lập 7 chốt ở các cửa ngõ chính của tỉnh. Giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Cục Quản lý thị trường và lãnh đạo các huyện, thành phố nơi có điểm chốt kiểm soát việc đi lại của người dân, các phương tiện vận tải theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ cho phép xe công vụ, xe vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng thiết yếu và một số trường hợp đặc biệt khẩn cấp đi qua chốt. 

Đồng chí yêu cầu thành lập tổ tuần tra phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện, thành phố, theo đó, mỗi huyện, thành phố thành lập 2 tổ thực hiện kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Tổ tuần tra tại huyện, thành phố do các huyện, thành phố thành lập, giao Công an là tổ trưởng và có sự tham gia của quân đội, y tế và quản lý thị trường. Ở các khu dân cư, thôn, làng, tổ dân phố sẽ thành lập tổ tự quản quản lý việc ra vào của người dân trên địa bàn. Các tổ tự quản do UBND xã, phường, thị trấn thành lập.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu trong quá trình hoạt động phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn theo quy định. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh chỉ được phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu theo quy định của Bộ Công Thương. Về hoạt động của ngành Y tế, đồng chí thống nhất Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc, các trung tâm y tế, bệnh viện hoạt động 100%, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và khám, điều trị cho người dân. Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân, chỉ phòng khám có đăng ký khám BHYT mới được phép hoạt động. Về hoạt động của Sở Thông tin Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, đồng chí yêu cầu các đơn vị có kế hoạch hoạt động cụ thể báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh. Hoạt động của Báo Thái Bình sẽ kiến nghị, xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tiếp tục hoạt động, bảo đảm công tác phòng, chống dịch được thực hiện hiệu quả. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị tạm dừng hoạt động trung tâm hành chính công và bộ phận tiếp dân. Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh hoàn thiện để UBND tỉnh sớm ban hành công điện khẩn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Để đạt được thành công trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đồng chí đề nghị cần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, tỉnh, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo, không để dịch bùng phát, lây lan ra cộng đồng.


Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày