Thứ 5, 02/05/2024, 14:14[GMT+7]

Tư tưởng của V.I.Lênin mãi soi đường chúng ta đi!

Thứ 4, 22/04/2020 | 08:10:02
3,804 lượt xem
Hôm nay, giai cấp vô sản và nhân loại tiến bộ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870 - 22/4/2020) - vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản và nhân loại cần lao trên toàn thế giới. Người đã vận dụng thành công những lý luận của Mác - Ăngghen và xây dựng những lý luận đó trong thực tiễn để trở thành chủ nghĩa Mác - Lênin với những giá trị trường tồn.

V.I. Lênin. Ảnh: Tư liệu

Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, V.I.Lênin có những cống hiến to lớn cho bước phát triển của xã hội loài người. Ông là người đã sáng lập ra Quốc tế Cộng sản, lãnh đạo giai cấp vô sản biến nước Nga phong kiến và lạc hậu thành một nước xã hội chủ nghĩa giàu mạnh nhất thế giới, đưa người lao động tiến lên con đường hạnh phúc vẻ vang. Đặc biệt, những nền tảng lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin đã được nhân loại tiến bộ, yêu hòa bình tiếp thu và vận dụng vào thực tiễn cách mạng của mỗi nước để giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội, giải phóng con người khỏi áp bức, bóc lột, thực hiện khát vọng một xã hội bình đẳng, công bằng và có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Thực tiễn cách mạng nước ta từ khi có Đảng lãnh đạo đã cho thấy, trên nền tảng những nguyên lý lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin và vận dụng sáng tạo, phù hợp điều kiện của Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra chủ trương, đường lối, phương pháp cách mạng đúng đắn, lãnh đạo nhân dân Việt Nam thực hiện thành công cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đảng ta, nhân dân ta tự hào khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Việt Nam đạt được sau gần 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới không chỉ thể hiện sự vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện thực tiễn của nước ta mà còn góp phần bổ sung, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin trong điều kiện mới, trở thành động lực cho đất nước phát triển.


Mặc dù các lực lượng thù địch luôn dùng nhiều thủ đoạn chống phá, bôi nhọ, xuyên tạc, thậm chí tìm mọi cách phủ nhận song với bản chất khoa học và cách mạng, ngày nay, chủ nghĩa Mác - Lênin đã, đang tiếp tục được vận dụng, bổ sung và phát triển trong thực tiễn đấu tranh của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các dân tộc trên thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.


Kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I.Lênin là dịp để khẳng định những giá trị trường tồn và ý nghĩa lớn lao của chủ nghĩa Mác - Lênin đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, nhân dân ta. Cùng với giai cấp công nhân và nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới, giai cấp công nhân Việt Nam, những người cộng sản Việt Nam tự hào và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với V.I.Lênin - vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới và Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại. Hơn bao giờ hết, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện đoàn kết, cùng nhau kiên định thực hiện chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thực hiện thành công công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

THÁI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày