Thứ 5, 02/05/2024, 23:04[GMT+7]

Du lịch Montana - Khám phá 'bầu trời rộng lớn' của nước Mỹ

Thứ 5, 23/04/2020 | 08:42:03
8,502 lượt xem
Đất nước Mỹ luôn là điểm đến thu hút hàng triệu lượt người từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan hàng năm. Đất nước này sở hữu rất nhiều thành phố và điểm tham quan hấp dẫn. Montana là bang lớn thứ tư ở Mỹ, sở hữu nhiều cảnh quan hoang sơ kỳ vĩ tuyệt đẹp từ khu vực bằng phẳng ở phía Đông đến những đỉnh núi cao chót vót của dãy Rocky ở phương Tây. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi du khách gọi Montana với cái tên trìu mến là Big Sky Country - Bầu trời rộng lớn.

Montana là sở hữu nhiều cảnh quan hoang sơ kỳ vĩ tuyệt đẹp.

Big Sky Country có không gian rộng mở, với 28 triệu mẫu đất công, 7 khu rừng lớn và 53 công viên tiểu bang. Bang Montana cũng sở hữu hệ động vật hoang dã phong phú, với hơn 100 loài động vật có vú bao gồm caribou, nai sừng tấm, nai, cừu bighorn, mèo rừng và gấu. Du khách có thể tìm thấy tất cả những gì mình cần khi ghé thăm tiểu bang này, từ những công viên quốc gia rộng lớn, đến trải nghiệm ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên. Hãy tham khảo những trải nghiệm du lịch Montana không thể bỏ qua dưới đây để có chuyến du lịch Mỹ tuyệt vời nhất.

Lang thang cùng động vật hoang dã ở Công viên quốc gia Yellowstone

Được thành lập vào năm 1872, Yellowstone là công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới. Yellowstone có diện tích lên đến 8.900km2, bên trong có rất nhiều hồ nước, vực sâu và các dãy núi đá hùng vĩ. Đặc biệt, nơi đây từng là khu vực hoạt động của rất nhiều núi lửa từ hơn 640.000 năm trước, thậm chí có núi lửa vẫn đang hoạt động,. Chính điều đó đã tạo cho nơi đây cảnh quan thiên nhiên và địa chất tuyệt đẹp. Để đảm bảo an toàn cho du khách, hoạt động địa chấn của núi lửa luôn được giám sát chặt chẽ bởi những chuyên gia.   

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Công viên quốc gia Yellowstone là khu vực hoạt động của rất nhiều núi lửa. 

Không chỉ hút khách với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Công viên quốc gia Yellowstone còn sở hữu một hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng với hàng trăm loài động vật hoang dã. Trong đó có rất nhiều loài quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Du khách có thể nhìn thấy từng đàn bò rừng, động vật có vú sống trên cạn lớn nhất ở Bắc Mỹ đi lang thang ở khắp công viên, trong các thung lũng và đồng cỏ, gần núi lửa và thậm chí ngay trước mặt bạn. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Bên trong công viên có rất nhiều hồ nước. 

/vnt_upload/news/04_2020/Trai_nghiem_du_lich_o_Montana_1.jpg

Công viên quốc gia Yellowstone còn sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú.

Cung đường nổi tiếng " Going to the Sun" ở Công viên quốc gia Glacier

Công viên quốc gia Glacier, Vương miện của lục địa, là một trong những công viên quốc gia sở hữu hệ sinh thái phong phú và đa dạng nhất châu Mỹ, một điểm đến mà những ai đi du lịch Mỹ nhất định không nên bỏ qua. Lái xe trên cung đường nổi tiếng Going to the Sun (Đường đến mặt trời), qua 745 dặm đường mòn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi hùng vĩ, những khối băng và thung lũng tuyệt đẹp. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Công viên quốc gia Glacier được mệnh danh là Vương miện của lục địa.

Công viên này là nơi có hàng trăm hồ nước lớn nhỏ, trong đó có hồ McDonald thơ mộng với phong cảnh thiên nhiên nhiên sống động như tuyết tùng đỏ, khu rừng lá kim trải dài. Glacier sở hữu hệ sinh thái hoang dã và nguyên sơ, có khoảng 1.132 loài thực vật sinh sống ở đây, trong đó có rất nhiều loại quý hiếm được đưa vào sách đỏ. Đây còn là nơi sinh sống của hơn 300 loài gấu bắc Mỹ và 62 loài động vật có vú khác như tuần lộc, bò rừng, linh miêu, nai sừng tấm, dê núi trắng… 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Lái xe trên cung đường nổi tiếng Going to the Sun.

Theo dòng lịch sử tại Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Little Bighorn

Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Little Bighorn được xây dựng để tưởng niệm Trận chiến Little Bighorn năm 1876 giữa người Mỹ da trắng và dân da đỏ Bắc Mỹ. Khi đi du lịch Montana, đến đi tích này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về trận chiến năm 1876 giữa Kỵ binh Custer 7 và các bộ lạc Lakota-Bắc Cheyenne và Arapaho. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Little Bighorn.

Tham quan Big Sky khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất Bắc Mỹ

Nằm ở giữa Bozeman và phía Tây Công viên quốc gia Yellowstone, du khách sẽ tìm thấy Big Sky, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tốt nhất thế giới. Du khách hãy đến Big Sky vào mùa đông để đắm mình vào không gian tuyết trắng kỳ vĩ và khám phá hơn 250 đường mòn trượt tuyết trải rộng trên 23km2. Vào những tháng ấm hơn, du khách có thể thả bộ trên những con đường mòn đi bộ ngắm cảnh, khám phá động vật hoang dã hay đi bè, đi xe đạp, câu cá hồi, cưỡi ngựa, cắm trại. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Big Sky là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tốt nhất thế giới

 Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Vào những tháng ấm hơn du khách có thể tham gia hoạt động cưỡi ngựa.

Lạc trong bóng tối ở Công viên Lewis và Clark Caverns

Cách Bozeman chưa đến một giờ lái xe, Công viên Lewis và Clark Caverns, nơi sở hữu những hang động đá vôi tuyệt đẹp, là địa điểm thực sự tuyệt vời đáng nằm trong danh sách trải ngiệm du lịch Montana không thể bỏ qua. Đến đây, du khách sẽ được tham gia vào chuyến tham quan kéo dài 2 giờ, khám phá bên trong các hang động đá vôi với những con dơi bay lượn, ngắm nhìn tận mắt nhũ đá, măng đá có tuổi đời từ xa xưa. Đặc biệt, hang động cũng có một khu khám phá riêng dành cho trẻ em. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Khám phá hang động đá vôi ở Công viên Lewis và Clark Caverns.

Chiêm ngưỡng hóa thạch tại Bảo tàng Rockies

Nằm ở thị trấn Bozeman đẹp như tranh vẽ, Bảo tàng Rockies là một bảo tàng lịch sử và nghiên cứu nổi tiếng với bộ sưu tập hóa thạch khủng long khổng lồ lớn nhất ở Mỹ. Đến đây du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hộp sọ khủng long Tyrannosaurus đồ sộ nhất từng được phát hiện, hoặc đi lang thang qua triển lãm Explore Yellowstone và tìm hiểu về lịch sử của người Mỹ bản địa. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Bảo tàng Rockies nổi tiếng với bộ sưu tập hóa thạch khủng long khổng lồ. 

Thư thái trong khuôn viên Vườn ngàn Phật

Vườn ngàn Phật (Garden of One Thousand Buddhas) do Trung tâm phật giáo Tây Tạng Ewam Sang-ngang Ling (Ewam) tại Arlee, Montana xây dựng. Khu vườn bao gồm khu vực bên ngoài với 1.000 tháp chứa hình ảnh biểu hiện cho sự giác ngộ và bồ tát Đa-la – một vị nữ Bồ tát thường gặp trong Phật giáo Tây Tạng. Bên trong là những bức tượng Phât ngàn tay. Du khách sẽ tìm được cảm giác thanh tịnh và hạnh phúc khi đặt chân đến nơi đây. Vườn là nơi tổ chức một số lễ hội trong suốt cả năm, bao gồm Lễ hội Hòa bình và Lễ hội Văn hóa Tây Tạng. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Về với sự thanh tịnh và an yên tại Vườn ngàn Phật. 

Ghé thăm Tòa nhà Quốc hội ở Helena

Helena, còn được gọi là Last Chance Gulch, ban đầu được thành lập bởi những người khai thác vàng vào năm 1864. Đến Helena, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm tòa nhà Quốc hội được làm bằng đá sa thạch và đá granit, Nhà thờ Saint Helena, Bảo tàng Xã hội Lịch sử Montana, Bảo tàng Nghệ thuật Holter và nơi trưng bày nghệ thuật gốm Archie Bay Foundation. Helena cũng là nơi tuyệt vời để khám phá Rừng Quốc gia Helena Lewis và Clark, Đường mòn Continental Divide National Scenic và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Elkhorn. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Bên trong Tòa nhà Quốc hội ở Helena. 

Trải nghiệm chèo thuyền qua hẻm núi Gates of the Mountains

Gates of the Mountains là một hẻm núi tuyệt đẹp trên sông Missouri, du khách có thể trải nghiệm cảm giác bồng bềnh qua núi bằng cách tham gia một tour chèo thuyền hấp dẫn. Gates of the Mountains nổi tiếng với phong cảnh núi non hùng vĩ và động vật hoang dã đa dạng như dê núi, cừu, chim săn mồi. Ngoài ra ở đây còn phục vụ sẵn các dịch vụ cắm trại, leo núi và dã ngoại. 

Trai nghiem du lich duoc mong doi o Montana

Hẻm núi Gates of the Mountains nhìn từ trên cao.

Theo dulichvietnam.com.vn