Thứ 7, 11/05/2024, 03:04[GMT+7]

Nhân dân đồng tình với chỉ đạo xử lý vụ án Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm

Thứ 2, 27/04/2020 | 16:52:25
8,351 lượt xem
Sau khi Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình thông báo chính thức về kết quả đấu tranh, xử lý ban đầu đối với ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cầm đầu, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục thể hiện sự đồng tình với chỉ đạo xử lý vụ án; nhận thức rõ bản chất vụ việc. Phóng viên Báo Thái Bình tiếp tục ghi nhận ý kiến của nhân dân xung quanh vấn đề này.

Nguyễn Xuân Đường bị lực lượng Công an bắt giữ.

Đảng viên Phạm Văn Bòng, xã Đông Quang (Đông Hưng) cho biết: Tôi rất đồng tình với việc đưa vụ án do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm thực hiện vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh với yêu cầu các ngành chức năng phải làm triệt để, khẩn trương nhưng phải thận trọng, bảo đảm việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Bản thân tôi đánh giá cao công tác chỉ đạo điều tra vụ án, không có vùng cấm, không chỉ dừng lại ở vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3/2020. Với tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm, những hành vi coi thường pháp luật của nhóm đối tượng này sẽ bị đưa ra trừng trị trước pháp luật. Là người từng tham gia quân ngũ, tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh, vụ án Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm sẽ được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

 Cùng chung quan điểm với đảng viên Phạm Văn Bòng, cựu chiến binh Phạm Xuân Trường, tổ 22, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Theo dõi trên báo chí chính thống về tiến trình xử lý vụ án Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm cho thấy vụ án đã được điều tra khẩn trương, đúng quy định của pháp luật. Ngay sau khi Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3/2020, Công an tỉnh đã kịp thời báo cáo và nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Về phía Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an trực tiếp là đồng chí Bộ trưởng đã có nhiều chỉ đạo kịp thời, liên tục, quyết liệt, yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, củng cố chứng cứ, xử lý kiên quyết, đúng pháp luật và không có vùng cấm. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã đưa ra quan điểm chỉ đạo rất rõ ràng, yêu cầu lực lượng công an đấu tranh xử lý nghiêm, khách quan, đúng pháp luật và phải làm rõ từng hành vi phạm tội của các đối tượng, kiên quyết không để sót, lọt tội phạm và người phạm tội nhưng cũng không được làm oan sai cho người vô tội. Tôi đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của các cấp, các ngành. Rồi đây Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm sẽ phải trả giá bằng những bản án thích đáng vì những hành vi coi thường pháp luật của mình.

 Với anh Trần Văn Việt ở phố Lý Bôn (thành phố Thái Bình), là lao động tự do, khi biết thông tin cơ quan chức năng bắt Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm, anh luôn quan tâm theo dõi thông tin về vụ việc trên báo chí và mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều thông tin liên quan đến vụ án này trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng, suy diễn về vụ việc, thậm chí có những thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật..., tạo ra dư luận không đúng và gây hiểu lầm, hoang mang trong xã hội. Sau khi thông cáo báo chí của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh được cơ quan tuyên truyền của tỉnh đăng tải, người dân đã có được thông tin chính thống về vụ việc cũng như quan điểm chỉ đạo của tỉnh, từ đó giải tỏa được băn khoăn, thắc mắc. Từ thực tế trên, tôi kiến nghị các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi đưa thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật... trong vụ án Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương và đồng phạm.  

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày