Thứ 2, 29/04/2024, 00:35[GMT+7]

Trong quá trình tổ chức đại hội phải bảo đảm an ninh, an toàn và an dân

Thứ 5, 07/05/2020 | 16:48:51
4,289 lượt xem
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tại buổi làm việc của Ban Tổ chức Trung ương với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình sáng ngày 7/5.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0805_to_chuc_dai_hoi__mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Mai Văn Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. 

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại; công tác tổ chức xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong những năm qua và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của tỉnh Thái Bình. 

Theo đó, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 4 năm (2016 - 2019) đạt 10,2%, là 1 trong 3 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, năm 2019 đạt 84.400 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm cuối nhiệm kỳ trước; thu nhập bình quân đầu người đạt 45,3 triệu đồng, tăng 65% so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách luôn vượt dự toán giao. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thái Bình có 681 dự án đầu tư mới với số vốn gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 97,4% về số lượng dự án và gấp 2,6 lần về vốn đầu tư so với giai đoạn trước. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt trên 260 nghìn tỷ đồng, cao gấp 2,1 lần nhiệm kỳ trước, tăng trưởng bình quân 18-20%/năm. Nhiều công trình giao thông lớn, có tính liên vùng đã và đang được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho lưu thông, hợp tác phát triển kinh tế giữa Thái Bình với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng. Thái Bình là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên trong cả nước được Chính phủ công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh. Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng chỉ đạo thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả. Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kết quả đến ngày 18/4/2020, toàn tỉnh có 100% chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội; đến ngày 6/5/2020 có 51,7% đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội. Sau đại hội, tình hình các địa phương cơ bản ổn định, không có đơn thư kiến nghị, phản ánh về kết quả đại hội. Dự kiến Thái Bình sẽ hoàn thành tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở trong tháng 5/2020 (vượt 1 tháng so với yêu cầu tiến độ của Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị); hoàn thành tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện trong tháng 6/2020. Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đến nay đã hoàn thành đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đề án nhân sự Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự thảo lần 6 Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX gửi lấy ý kiến tham gia của các tầng lớp nhân dân và đang trong quá trình tiếp thu hoàn thiện để xin ý kiến các ban, bộ, ngành trung ương; dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIX và dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã cơ bản hoàn thành.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua, đề xuất các giải pháp để Thái Bình thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đặc biệt là tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trình bày báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương ghi nhận, biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình để đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời cảm ơn Thái Bình thời gian qua đã góp phần đào tạo cán bộ cho trung ương. 

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị cấp uỷ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp; trong đó cần bám sát thực tiễn đề ra phương hướng phát triển cho tỉnh trong nhiệm kỳ tới, đồng thời xác định tầm nhìn chiến lược đến năm 2030 và đến năm 2045. Làm tốt công tác nhân sự đại hội, không để lọt những người không xứng đáng vào cấp uỷ nhưng cũng không để sót những người có đức, có tài, có uy tín trong Đảng, trong nhân dân. Tổ chức quán triệt và thực hiện thật tốt tinh thần bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng. Tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, đánh giá toàn diện những hậu quả tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục. Gắn việc xây dựng đội ngũ cán bộ, chuẩn bị nhân sự đại hội với thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về xây dựng chỉnh đốn Đảng; xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, có năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; quy định về trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Làm tốt công tác bảo vệ đại hội thông qua việc bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng; đấu tranh có hiệu quả với các thế lực phản động, phần tử cơ hội chính trị lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá trong quá trình cấp uỷ các cấp tổ chức đại hội; chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện lợi ích nhóm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự đại hội bảo đảm đúng nguyên tắc của Đảng, đúng pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng lưu ý: Để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX thì trong phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025, cấp uỷ tỉnh cần căn cứ vào thế mạnh của tỉnh đề ra những đột phá, tạo bứt phá cho tỉnh trong tương lai; đề ra giải pháp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Về công tác nhân sự đại hội phải đặc biệt coi trọng về tiêu chuẩn, điều kiện; chú trọng kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền, tìm được người có đức, có tài, thật sự tiêu biểu vào cấp uỷ. Trong quá trình tổ chức đại hội phải bảo đảm an ninh, an toàn và an dân.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình sẽ phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thật tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch Covid-19, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thái Bình mong tiếp tục nhận được sự động viên, giúp đỡ của trung ương để phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Nguyễn Hình


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày