Thứ 5, 02/05/2024, 22:08[GMT+7]

Tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức thành công đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở

Thứ 7, 09/05/2020 | 19:51:40
7,331 lượt xem
Chiều ngày 9/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1105_lam_tot_cong_tac_chuan_bi_mixdown.mp3

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh.

Đảng bộ huyện Hưng Hà được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở, vì vậy công tác chuẩn bị cho đại hội được triển khai thực hiện từ sớm. Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã được hoàn thiện lần thứ 5. Các dự thảo: Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy; Nghị quyết Đại hội; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội; Báo cáo tham gia ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và dự kiến chương trình Đại hội đều đã được  xây dựng và hoàn thiện.

Tham gia thảo luận, đa số đại biểu đều cơ bản nhất trí với nội dung, bố cục dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hưng Hà nhiệm kỳ 2015-2020 và chủ đề Đại hội, đồng thời tham gia ý kiến vào một số nội dung. Trong đó, các đại biểu đề nghị cân nhắc điều chỉnh chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân trong 5 năm tới sao cho phù hợp với chỉ tiêu tỉnh đề ra. Các đại biểu cũng đánh giá tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề trên địa bàn huyện Hưng Hà chưa được giải quyết dứt điểm; bên cạnh đó công tác quản lý đất đai tại một số nơi trên địa bàn huyện chưa tốt đề nghị bổ sung thêm vào phần hạn chế, yếu kém để có phương hướng khắc phục trong thời gian tới. Ngoài ra, các đại biểu đề nghị bổ sung các giải pháp để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong thời gian tới; nghiên cứu, bổ sung thêm các giải pháp nhằm phát triển đồng bộ các ngành dịch vụ, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện…

Lãnh đạo Huyện ủy huyện Hưng Hà trình bày báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt là trong xây dựng văn kiện và chuẩn bị nhân sự Đại hội. Đồng chí đề nghị Huyện ủy Hưng Hà tiếp tục rà soát lại mọi điều kiện, kịp thời khắc phục, chấn chỉnh, bổ khuyết những nhiệm vụ, nội dung chưa hoàn thiện; làm tốt hơn, chất lượng hơn công tác chuẩn bị để tổ chức thành công đại hội đáp ứng yêu cầu của tỉnh đối với đại hội điểm cấp trên cơ sở. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tiếp tục rà soát, hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị để trở thành cẩm nang, định hướng phát triển, động lực, khẩu hiệu hành động, quyết tâm của toàn Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí lưu ý việc xác định các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển của huyện trong thời gian tới phải đặt trong tổng thể tình hình chung của tỉnh; đồng thời phải phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của huyện. Về bố cục dự thảo Báo cáo chính trị cần sắp xếp lại một số tiểu mục cho hợp lý, khoa học, đồng thời quan tâm đến tính lôgic. Đồng chí yêu cầu những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra trong nhiệm kỳ qua thì phải có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới; đã đề ra mục tiêu, chỉ tiêu thì phải có giải pháp thực hiện để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đó; việc đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu phải vừa sức với năng lực, khả năng, nguồn lực và cân đối với sự hỗ trợ của cấp trên. Ngoài ra, cần rà soát hoàn thiện các giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra, bảo đảm rõ ràng, dễ hiểu, dễ nắm bắt để thuận lợi trong lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới. Các nhiệm vụ trọng tâm  phải ngắn gọn, rõ ràng, xác đáng, không dàn trải. Đối với các đột phá phát triển cần nghiên cứu, xác định chính xác hơn. Đồng chí đề nghị huyện nghiên cứu bổ sung thêm một số giải pháp mà các đại biểu góp ý nhằm phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh của Hưng Hà trong thời gian tới như: truyền thống văn hóa, văn hiến, cách mạng; du lịch tâm linh; hệ thống giao thông kết nối... Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, trực tiếp hỗ trợ Huyện ủy Hưng Hà để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, từ đó rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở trong toàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức trong 3 ngày 17-19/5/2020.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thảo luận, cho ý kiến về nhân sự Đại hội  đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày