Thứ 6, 03/05/2024, 06:51[GMT+7]

Thái Thụy: Chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai

Thứ 5, 14/05/2020 | 10:34:45
1,205 lượt xem
Thái Thụy là huyện ven biển có tổng số 87,3 km đê thuộc địa bàn của 20 xã, thị trấn (sau sáp nhập), trong đó có hơn 54 km đê sông và đê cửa sông, 31,1 km đê biển. Toàn tuyến có 13 điếm canh, 22 kè lát mái, 65 cống dưới đê. Xác định là một trong những trọng điểm chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, vì vậy trước mùa mưa bão, huyện đã tích cực, chủ động chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết phòng chống theo phương châm “4 tại chỗ”.

Kiểm tra bảo đảm an toàn các công trình đê điều trước mùa mưa bão.

Các đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra tthực tế tại các công trình trọng điểm phòng chống thiên tai trên địa bàn, yêu cầu các phòng ban, đơn vị chức năng của huyện và các địa phương phối hợp với chủ đầu tư đôn đốc các ban quản lý dự án, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ theo quy định, đặc biệt ưu tiên làm trước những điểm xung yếu. Cùng với việc củng cố, bảo vệ an toàn các công trình phòng chống lụt bão, việc rà soát, cập nhật, xác định số lượng nhân dân sinh sống và hoạt động ở những khu vực nguy hiểm cũng được chú trọng. Từ đó, xây dựng kế hoạch, phương án di dời đến nơi an toàn. Tập trung kiểm tra, đánh giá hiện trạng hệ thống thủy lợi, thu vớt, tháo dỡ vật cản trên hệ thống sông trục, nhất là các xã có vùng úng trũng, đồng thời tu sửa tôn cao các đoạn đê bao, bờ vùng bờ thửa bị sạt lở, tràn vỡ. Trên cơ sở kế hoạch, chỉ tiêu phân bổ, hiện nay, các xã thị trấn đang tích cực chuẩn bị vật tư, phương tiện phòng chống thiên tai tập kết ở nơi quy định để khi cần là huy động được ngay.         

Huyện cũng chỉ đạo các xã nằm trên tuyến đê, kè, cống, cần chủ động ứng phó với mùa mưa bão với phương châm "lấy phòng, tránh là chính"; phân công cán bộ trực tiếp và thường xuyên theo dõi tình hình, diễn biến thời tiết cũng như những biểu hiện bất thường tại các trọng điểm để kịp thời có phương án xử lý ngay từ giờ đầu. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ công trình đê điều, công trình phòng, chống thiên tai để chủ động phòng, chống, giảm thấp nhất thiệt hại. Các phòng, ban, đơn vị chức năng của huyện tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và có biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để những trường hợp tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng vi phạm hành lang an toàn các tuyến đê, kè, cống trong mùa mưa bão năm 2020.

Lê Lan

(Đài TT-TH Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày