Thứ 6, 17/05/2024, 12:31[GMT+7]

Tiền Hải: Xử lý nghiêm phương tiện cơi nới thành thùng, chở hàng vượt quá tải trọng

Thứ 5, 21/05/2020 | 08:41:12
1,941 lượt xem
Để chấm dứt tình trạng xe ô tô chở hàng vượt quá tải trọng cho phép, cơi nới thành thùng trên đoạn đường từ bến Trà Lý đến khu công nghiệp Tiền Hải, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Công ty Vận tải Hảo Trường Sơn tự tháo dỡ phần thành thùng xe cơi nới không đúng quy định.

Từ nhiều năm nay, trên địa bàn xã Tây Lương (Tiền Hải) tồn tại 12 bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng với hàng chục phương tiện thường xuyên chở vật liệu xây dựng từ bến Trà Lý đi khu công nghiệp Tiền Hải. Ngoài ra, còn một số phương tiện ở các xã Vũ Lăng, Đông Quý (Tiền Hải) và Thái Thọ (Thái Thụy) hợp đồng vận chuyển vật liệu xây dựng thuê cho các chủ bến bãi ở xã Tây Lương. Việc chủ phương tiện, lái xe tự ý cơi nới thành thùng để chở hàng vượt quá tải trọng lưu thông trên đường đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.


Theo tìm hiểu của phóng viên, đa số các phương tiện chở vật liệu xây dựng từ bến Trà Lý đến khu công nghiệp Tiền Hải đều được chủ phương tiện, lái xe tự ý cơi nới thành thùng không đúng thiết kế của nhà sản xuất, chở hàng quá tải trọng cho phép thiết kế của cầu đường, chở hàng không che phủ bạt để vật liệu xây dựng rơi vãi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tình trạng này hoạt động đã từ rất lâu và trở thành nỗi bức xúc của người dân hai bên đường cũng như những người thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường từ bến Trà Lý đến khu công nghiệp Tiền Hải.


Thiếu tá Nguyễn Hồng Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Thời gian qua, Công an huyện tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa và kiểm soát tải trọng phương tiện. Ngoài tuyên truyền, Công an huyện còn tổ chức ký cam kết với các công ty, doanh nghiệp vận tải, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng khu vực bến Trà Lý về việc chấp hành các quy định trong vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, bất chấp nội dung đã ký cam kết không bốc xếp, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, không vi phạm kích thước thành thùng xe, một số doanh nghiệp, chủ xe kinh doanh vận chuyển vật liệu xây dựng khu vực huyện Tiền Hải vẫn cho xe bốc xếp, chở hàng trên những chiếc xe tải cơi nới thành thùng. Thực hiện chỉ đạo của Công an huyện Tiền Hải, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý trên 20 trường hợp vi phạm các lỗi như: chở hàng quá tải trọng cho phép thiết kế của cầu đường, cơi nới thành thùng không đúng thiết kế của nhà sản xuất, không che phủ bạt để vật liệu xây dựng rơi vãi. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã yêu cầu các chủ phương tiện có dấu hiệu vi phạm về thay đổi kích thước thành thùng xe, không đúng thiết kế của nhà sản xuất tự tháo dỡ thành thùng, trả lại nguyên trạng theo đúng thiết kế của nhà sản xuất. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.


Ông Lương Văn Hảo, Giám đốc Công ty Vận tải Hảo Trường Sơn cho biết: Hiện nay Công ty đang có 15 đầu xe tải các loại, từ 8 - 13 tấn, chuyên chở vật liệu xây dựng và nguyên liệu sản xuất cho các nhà máy sản xuất gạch men từ bến Trà Lý đến khu công nghiệp Tiền Hải. Trước đây, các phương tiện của Công ty đều được cơi nới thành thùng để chở thêm hàng. Qua công tác tuyên truyền, vận động của các lực lượng chức năng, Công ty đã tự tháo dỡ, cắt bỏ phần thành thùng xe cơi nới, thực hiện chở hàng đúng tải trọng cho phép...


Phạm Hưng