Thứ 7, 04/05/2024, 02:00[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ

Thứ 6, 29/05/2020 | 18:33:59
5,114 lượt xem
Chiều ngày 29/5, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện các quy định về tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế và tinh giản biên chế.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, đề án và đề ra các giải pháp cụ thể để đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời đổi mới cơ chế quản lý và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng mục tiêu, yêu cầu và lộ trình quy định. Kết quả đã giảm được 1 cơ quan chuyên môn và tương đương thuộc UBND cấp tỉnh; 6 tổ chức bộ máy của văn phòng, thanh tra phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tổ chức tương đương thuộc cơ cấu tổ chức của sở, 15 phòng thuộc cơ cấu tổ chức của ban, chi cục thuộc sở; 217 đơn vị sự nghiệp công lập; giảm 26 đơn vị hành chính cấp xã và 280 thôn, tổ dân phố... Đến nay, toàn tỉnh đã giảm được 2.737 biên chế so với số được giao năm 2015, bảo đảm chỉ tiêu tinh giản biên chế theo quy định... Quá trình thực hiện tinh giản biên chế bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật. Đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt đề án vị trí việc làm trong toàn ngành giáo dục; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện, các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình và một số ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp huyện với tổng số 712 đơn vị. Các đơn vị còn lại đang xây dựng đề án vị trí việc làm hoàn thành trong quý 3/2020.

Đại diện đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi kiểm tra. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các quy định về tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế và tinh giản biên chế tại Thái Bình; kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Bộ Nội vụ những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả của Thái Bình trong thực hiện các quy định về tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế và tinh giản biên chế theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, chỉ đạo sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện theo lộ trình, kế hoạch đã xây dựng. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục tham mưu UBND tỉnh trong việc triển khai phê duyệt đề án vị trí việc làm, cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập, sự nghiệp có hưởng một phần ngân sách nhà nước. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ổn định tình hình hoạt động sau khi việc sáp nhập; sắp xếp lại cơ quan hành chính cấp xã, tinh giản biên chế đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo lộ trình để tiến tới hoàn thành chỉ tiêu tinh giản biên chế 10% vào năm 2021.      

Tất Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày