Thứ 6, 29/03/2024, 08:32[GMT+7]

Ngành Thuế: Biểu dương, khen thưởng 13 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiên tiến

Thứ 7, 30/05/2020 | 15:26:08
2,132 lượt xem
13 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 đã được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến ngành Thuế Thái Bình lần thứ V được Cục Thuế tỉnh tổ chức sáng ngày 30/5.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Văn Tùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Giai đoạn 2015 - 2019, ngành Thuế luôn hoàn thành vượt mức dự toán Bộ Tài chính giao với tổng thu nội địa đạt 35.599 tỷ đồng, đạt 135% dự toán với số thuế vượt 9.105 tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần so với giai đoạn 2010 - 2015, về đích trước 4 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. Đạt được kết quả đó ngoài việc chủ động áp dụng các biện pháp quản lý khai thác nguồn thu, chống thất thu ngân sách, ngành Thuế còn phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao. Cụ thể như phong trào thi đua trong thực hiện các chức năng quản lý thuế; phong trào thi đua tiếp tục thực hiện mạnh mẽ, có hiệu quả công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa ngành Thuế; phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến trong toàn ngành; phong trào thi đua trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, giai đoạn 2015 - 2019, toàn ngành đã có 4 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 4 tập thể và 17 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 185 lượt tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Tài chính, 37 lượt tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh, 473 lượt tập thể và cá nhân được tặng giấy khen của Tổng cục Thuế…

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của ngành Thuế đối với công tác thu ngân sách trên địa bàn nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung. Ngành Thuế đã triển khai các phong trào thi đua trên các lĩnh vực với chất lượng ngày càng được đổi mới cả về nội dung và hình thức, hướng vào những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các công việc cấp bách trong từng thời điểm của ngành Thuế. Giai đoạn 2020 - 2025 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách trên địa bàn, do đó đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Thuế cần triển khai thực hiện đầy đủ các cơ chế, chính sách mới về thuế; tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua trên các lĩnh vực quản lý thuế; đổi mới nội dung, hình thức thi đua; phát hiện, biểu dương và kịp thời nhân rộng các điển hình tiên tiến; cải tiến quy trình thủ tục xét khen thưởng, bảo đảm việc khen thưởng được thực hiện công khai, dân chủ, kịp thời, đúng người và đúng thành tích; coi công tác thi đua là đòn bẩy, tạo động lực thúc đẩy toàn ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao danh hiệu "Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính" cho 3 cá nhân. 

Nhân dịp này, 13 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 của ngành Thuế đã được biểu dương, khen thưởng; 3 cá nhân điển hình tiên tiến được bầu đi dự hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến ngành Thuế toàn quốc lần thứ V.

Minh Hương