Thứ 5, 09/05/2024, 02:28[GMT+7]

Kiến Xương đã thu hoạch được trên 40% diện tích lúa xuân

Thứ 4, 03/06/2020 | 18:59:28
1,135 lượt xem
Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, những ngày qua, nông dân trong huyện Kiến Xương đã tập trung huy động nhân lực, phương tiện ra đồng thu hoạch lúa xuân.

Dự kiến lúa xuân của huyện Kiến Xương sẽ cho thu hoạch rộ từ ngày 8 đến 15/6.

Tính đến hết ngày 3/6, toàn huyện đã thu hoạch được trên 40% diện tích trong tổng số gần 11,2 nghìn ha lúa xuân. Diện tích lúa xuân đã thu hoạch tập trung chủ yếu trên các giống lúa như Bắc Thơm số 7, BC15 và lúa Nhật... 

Dự kiến lúa xuân trên địa bàn huyện Kiến Xương sẽ cho thu hoạch rộ từ ngày 8 đến ngày 15/6.

Để đảm bảo năng xuất và sản lượng trong vụ xuân, UBND huyện đang tập trung chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, đôn đốc nông dân khẩn trương thu hoạch lúa đã chín để hạn chế ảnh hưởng của điều kiện thời tiết với phương châm xanh nhà hơn già đồng. Đối với các diện tích lúa xuân đã thu hoạch tiến hành làm đất, vệ sinh đồng ruộng để gieo trồng cây màu hè thu với các giống cây chủ lực như: dưa gang, dưa lê, đậu tương, rau… Sau thu hoạch cần sử dụng các chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ như SUMITRI với liều lượng từ 100 đến 150 gam/sào. Ngoài việc đẩy nhanh thu hoạch lúa xuân, ngành Nông nghiệp cũng đang tập trung hướng dẫn các địa phương thu hoạch nhanh gọn các diện tích cây màu hè đã đến kỳ cho sản phẩm để giải phóng quỹ đất trồng cây màu vụ hè thu cho kịp lịch thời vụ.

 Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày