Thứ 5, 09/05/2024, 09:01[GMT+7]

Tập trung phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi phát sinh và lây lan

Thứ 6, 12/06/2020 | 14:56:51
1,001 lượt xem
Dự kiến 6 tháng đầu năm 2020, tổng đàn lợn toàn tỉnh ước đạt hơn 680.000 con (tăng 14,94% so với cùng kỳ năm 2019). Từ tháng 11/2019 đến nay, tình hình chăn nuôi phát triển ổn định, trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát.

Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp chăn nuôi, tái đàn lợn an toàn sinh học tới người dân.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi tại nhiều địa phương trong cả nước, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo về việc tập trung phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi phát sinh, lây lan trên diện rộng. Trong đó yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, điều hành triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh với phương châm “dập dịch như chống giặc”; rà soát và tiến hành chi trả kinh phí bảo đảm đúng quy định cho các hộ, cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi để có nguồn lực tổ chức tái đàn, tăng đàn lợn. Tổ chức thông tin, tuyên truyền về các biện pháp chăn nuôi, tái đàn lợn, tăng đàn lợn an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; tránh tình trạng “găm” lợn, đẩy giá tăng cao quá mức, bảo đảm hài hòa lợi ích của người chăn nuôi, người phân phối, cung ứng dịch vụ và người tiêu dùng; đồng thời tuyên truyền để người tiêu dùng tăng cường sử dụng các thực phẩm thay thế như thịt gia súc khác, thịt gia cầm, trứng và thủy hải sản. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh chủ trì, phối hợp với các tổ chức tín dụng, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh có chính sách ưu tiên cho người chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi được vay vốn để khôi phục sản xuất, tái đàn, tăng đàn và mở rộng mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh.

Minh Quân

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày