Thứ 7, 27/04/2024, 14:50[GMT+7]

Kiến Xương tái diễn tình trạng phơi thóc trên đường giao thông

Thứ 7, 13/06/2020 | 16:30:48
5,369 lượt xem
Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, những ngày này, tại huyện Kiến Xương đã bước vào vụ thu hoạch lúa xuân. Mặc dù đã được chính quyền các địa phương đã tuyên truyền, vận động nhưng một số người dân vẫn vô tư “chiếm dụng” lòng đường làm nơi phơi thóc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Người dân xã Thanh Tân (Kiến Xương) phơi thóc hết phần mặt đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Không chỉ phơi thóc, rơm rạ trên đường giao thông, người dân còn đốt rơm rạ, khói bao trùm khắp các cánh đồng và đường đi, ảnh hưởng lớn đến môi trường sống và sức khỏe của người dân trong khu vực.

Để chấm dứt tình trạng trên, đề nghị chính quyền các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Thay vì đốt rơm rạ ngay trên đồng ruộng, người dân nên thu gom về nhà phơi khô làm nguồn thức ăn sẵn cho trâu, bò. Đối với những gia đình không có trâu, bò, nên sử dụng phương pháp ủ rơm rạ tại ruộng để tận dụng làm nguồn phân bón…

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Thái Bình ghi lại trong chiều ngày 12/6:

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhiều người dân đã vô tư “chiếm dụng” lòng đường làm nơi phơi thóc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Người dân xã Đình Phùng thu gom rơm rạ, đốt trực tiếp trên cánh đồng.


Sau khi thu hoạch lúa xuân, Công ty TNHH Hưng Cúc sử dụng các máy cuốn rơm để bán cho người chăn nuôi gia súc trrong và ngoài tỉnh.

Cả một đoạn đường dài được người dân tận dụng làm nơi phơi thóc.

PV


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày