Thứ 7, 20/04/2024, 08:34[GMT+7]

Sơ kết thực hiện quy chế phối hợp về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

Thứ 5, 18/06/2020 | 19:15:17
5,121 lượt xem
Chiều ngày 18/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1906_So_ket_thuc_hien_quy_che_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Lãnh đạo các đơn vị thành viên thực hiện quy chế dự hội nghị.

Ngày 23/6/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 1753 về việc ban hành quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với các ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Sau 5 năm triển khai quy chế phối hợp, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đã tạo được chuyển biến tích cực, rõ nét trong hoạt động phối hợp. Các đơn vị đã phối hợp tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 38 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các đơn vị đã chủ động thực hiện các nội dung phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ của mình, nguyên tắc bảo đảm các quy định của Điều lệ Đảng và pháp luật của Nhà nước, qua đó nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Phối hợp tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý kịp thời các vụ án, vụ việc được dư luận quan tâm và các sai phạm về kinh tế, chức vụ được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra. Trong công tác xử lý những vụ việc thì chế độ trao đổi thông tin được thực hiện chặt chẽ ngay từ đầu, do đó đã đạt được hiệu quả cao. Khi có các vấn đề phát sinh, lãnh đạo các cơ quan phối hợp đã chủ động trao đổi, thống nhất, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.  Kết quả phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị góp phần làm tốt công tác xây dựng Đảng, ổn định tình hình chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện quy chế phối hợp, đồng thời đóng góp ý kiến nhằm thực hiện tốt hơn quy chế phối hợp trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thực hiện quy chế phối hợp công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong những năm qua của các đơn vị, đồng thời  thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Để làm tốt công tác phối hợp trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; thông tin kịp thời kết quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ án được dư luận quan tâm, các vụ án về tham nhũng. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các vụ việc đối với những nơi nhạy cảm, tiềm ẩn xảy ra tham nhũng, vi phạm. Trên cơ sở chức năng của mình, từng ngành tiếp tục bổ sung những nội dung cụ thể vào quy chế cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Nguyễn Tùng 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày