Thứ 2, 06/05/2024, 07:29[GMT+7]

Hội thảo về các giải pháp kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ 6, 19/06/2020 | 14:58:52
1,577 lượt xem
Sáng ngày 19/6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức hội thảo về các giải pháp kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Chuyên gia của Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Trước tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp và gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi, năm 2019 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã đề xuất UBND tỉnh tiến hành nghiên cứu thực hiện đề tài “Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ, tỷ lệ lưu hành, mức độ thiệt hại của bệnh dịch tả lợn châu Phi và xây dựng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Thái Bình”. Việc tổ chức hội thảo nhằm phục vụ thực hiện các nội dung của đề tài, qua đó sớm hoàn thiện và áp dụng đề tài vào thực tiễn.

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia thú y của trung ương, của tỉnh, chủ các cơ sở chăn nuôi đã trao đổi, đóng góp ý kiến vào các nội dung của đề tài, trong đó tập trung bàn các giải pháp kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh. Các giải pháp được đưa ra đó là tập trung thực hiện các biện pháp chăn nuôi lợn an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi; giám sát dịch bệnh; tiêu hủy lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi; kiểm soát vận chuyển, buôn bán lợn, sản phẩm từ lợn; quản lý giết mổ lợn; quản lý tiêu thụ thịt lợn và các sản phẩm từ lợn…

Minh Quân 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày