Thứ 4, 24/04/2024, 19:05[GMT+7]

Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 25/06/2020 | 16:24:23
7,417 lượt xem
Chiều ngày 25/6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị.

Audio: 2606_ung_ho__mixdown.mp3

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp tích cực với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành chức năng chủ động nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, cơ chế chính sách của tỉnh gắn với phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp. MTTQ từ tỉnh tới cơ sở đã tích cực vận động nhân dân, nhà hảo tâm ủng hộ trên 14,4 tỷ đồng và ủng hộ bằng hiện vật quy ra tiền là trên 11,7 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Ủy ban MTTQ các cấp đã trích quỹ “Vì người nghèo” và phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thăm, tặng trên 24.800 suất quà tết trị giá trên 8 tỷ đồng, xây dựng 24 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được MTTQ các cấp đẩy mạnh thực hiện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới; chăm lo, hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương. Công tác giám sát và phản biện xã hội đạt được những kết quả rõ nét.  

6 tháng cuối năm 2020, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục vận động nhân dân thi đua học tập, lao động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước; củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.  

Tiến Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày