Thứ 6, 19/04/2024, 15:58[GMT+7]

Khánh thành Đền thờ Liệt sĩ huyện Thái Thụy

Thứ 4, 01/07/2020 | 15:34:02
12,481 lượt xem
Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng ngày 1/7, huyện Thái Thụy tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Liệt sĩ huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Thái Thụy thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành Đền thờ Liệt sĩ huyện Thái Thuỵ.

Audio: 0307_khanh_thanh__mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVT, anh hùng lao động, thân nhân các liệt sĩ và đông đảo nhân dân trong huyện tới dự.

Trong suốt chặng đường dài của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đã có hàng vạn người con huyện Thái Thụy hăng hái lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Kết thúc chiến tranh có 8.373 người con quê hương đã anh dũng hy sinh, hàng nghìn người là thương bệnh binh. Để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thái Thụy đã xây dựng Đền thờ Liệt sĩ huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ.

Công trình được khởi công xây dựng tháng 6/2018 trên diện tích khoảng 1,2ha tại khu cánh đồng Miễu, thị trấn Diêm Điền; tổng vốn đầu tư hơn 117 tỷ đồng. Sau hơn 2 năm thi công, đến nay công trình đã hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đền thờ Liệt sĩ huyện gồm các hạng mục: đền thờ, nhà khách, nhà phương đình, bình phong, cột cờ, lư hương, hồ nước, cổng chính... Trong đó, nổi bật nhất là Đền thờ nằm ở trung tâm được thiết kế, xây dựng theo kiểu chữ đinh với hệ thống cột cái, cột quân, cột hiên theo đúng phong cách kiến trúc cổ truyền thống; gian chính giữa rộng 4,5m, phía sau là hậu cung, các gian còn lại rộng 3,9m. Nội thất bên trong đền thờ gồm: hậu cung đặt bát hương thờ các liệt sĩ; phần bố cục sắp đặt theo hình thức đối xứng kết hợp với các chi tiết trang trí như hoành phi, câu đối, cửa võng được sơn son thếp vàng; có 6 ban thờ phía ngoài; cửa võng, hoành phi, trang trí tranh chữ bằng gỗ dổi sơn son thếp vàng, câu đối gò đồng cong ốp cột gỗ, trang trí tranh gò đồng 2 bức đầu hồi, biển chữ gò đồng ngoài hiên cửa chính...

Trong quá trình xây dựng cho đến khi hoàn thành công trình Đền thờ Liệt sĩ huyện đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài huyện. Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Thái Thụy đã trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhân dân và các đơn vị thiết kế, thi công, tư vấn, giám sát, thẩm định công trình…, đã tham gia đóng góp công sức, trí lực để xây dựng, hoàn thành công trình.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, các đoàn đại biểu, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo bà con nhân dân trong huyện đã tiến hành lễ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

Trần Tuấn

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày