Thứ 5, 25/04/2024, 23:01[GMT+7]

Cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng bẫy điện diệt chuột

Thứ 6, 17/07/2020 | 16:10:14
4,677 lượt xem
Dù pháp luật đã nghiêm cấm và liên tục được chính quyền địa phương tuyên truyền, cảnh báo, song tình trạng người dân dùng điện để bẫy diệt chuột, bảo vệ sản xuất dẫn đến hậu quả chết người vẫn xảy ra.

Hiện trường khu ruộng gia đình ông Bùi Văn Sơn.

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 12/7/2020, Công an huyện Quỳnh Phụ nhận được tin báo của Công an xã Đông Hải với nội dung: Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, quần chúng nhân dân phát hiện ông Bùi Văn Sơn (sinh năm 1959) trú tại thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ chết tại ruộng lúa của gia đình ở cánh đồng Xìa thuộc thôn Đồng Kỷ. 

Công an huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện cùng chính quyền địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường xác định: Do khu vườn của ông Sơn thường xuyên bị chuột đến phá, ông đã tự kéo điện 220V từ cột điện lưới gần khu vực vườn của gia đình để giăng xung quanh vườn và ruộng lúa để diệt chuột. Việc giăng điện do một mình ông Sơn thực hiện. Sáng ngày 12/7, ông Sơn đi ra khu vực ruộng lúa, do bất cẩn nên trượt chân ngã xuống ruộng đang có nước dẫn điện dẫn đến bị điện giật và tử vong.

Sự việc đau lòng đối với gia đình ông Bùi Văn Sơn một lần nữa là lời cảnh báo đến các hộ nông dân, không được sử dụng điện bẫy chuột bảo vệ sản xuất vì đã bị nghiêm cấm. Đồng thời các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân có biện pháp diệt chuột bảo vệ mùa màng thiết thực, hiệu quả. Ngoài phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ diệt chuột, ngành chức năng, chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức khi sử dụng điện. Ngành điện cần phối hợp với các địa phương giám sát hệ thống lưới điện, tránh để người dân tự ý đấu nối, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thông minh, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Bình Vân

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày