Chủ nhật, 12/05/2024, 08:13[GMT+7]

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Thứ 7, 01/08/2020 | 16:00:39
4,007 lượt xem
Sáng ngày 1/8, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2020).

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0108_gap_mat_tuyen_giao_mixdown.mp3

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng. 90 năm qua là một chặng đường đầy hi sinh, gian khổ nhưng cũng vô cùng vẻ vang mà ngành Tuyên giáo đã đồng hành cùng đất nước, cùng dân tộc để xây dựng, phát triển phong trào cách mạng thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 giành chính quyền về tay nhân dân; huy động sức người sức của cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tiến hành đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (từ năm 1975 đến nay). Trong những năm qua, ngành Tuyên giáo Thái Bình đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, với tinh thần chủ động, sáng tạo đã tích cực tham mưu, triển khai toàn diện công tác tuyên giáo, góp phần quan trọng trong định hướng tư tưởng, thống nhất trong cả hệ thống chính trị, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành Tuyên giáo của tỉnh đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị đề nghị trong thời gian tới ngành Tuyên giáo của tỉnh tiếp tục phát huy tốt truyền thống vẻ vang 90 năm của ngành, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới; trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục chủ động bám sát, dự báo đúng tình hình thế giới, khu vực và trong nước, nắm chắc tình hình, thực hiện tốt chức năng định hướng chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phải tập trung vào việc tăng cường sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận xã hội, cổ vũ các tầng lớp nhân dân thi đua yêu nước, từng bước hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Thể hiện rõ vai trò tiên phong, chủ lực trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; gắn nhiệm vụ xây dựng Đảng với đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo của tuyên giáo các cấp. Tăng cường sự phối hợp giữa ban tuyên giáo với cơ quan nhà nước trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Chủ động nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm. Từ đó, chủ động dự báo tình hình, lên các phương án, kế hoạch công tác tư tưởng, không để bùng phát thành "điểm nóng". Đẩy mạnh hơn nữa cuộc đấu tranh tư tưởng, phản bác các luận điệu thù địch, sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc quan điểm, đường lối cách mạng của Đảng. Tổ chức đánh giá thực trạng và tham mưu củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo vững vàng về tư tưởng, tinh thông nghiệp vụ. Trước mắt, toàn ngành tập trung chỉ đạo và tổ chức tốt công tác tuyên truyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh; chú trọng tuyên truyền các hoạt động chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, đồng thuận trong xã hội thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục phát triển kinh tế.


Các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các cá nhân tiêu biểu. 

Các đồng chí: Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Thái Phúc, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các cá nhân tiêu biểu. 

Nhân dịp này, 12 cá nhân của tỉnh có đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Tuyên giáo thời gian qua đã vinh dự được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày