Thứ 2, 06/05/2024, 21:54[GMT+7]

Hơn 19.000 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chủ nhật, 09/08/2020 | 12:02:56
3,527 lượt xem
Sáng nay, hơn 19.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đây được coi là kỳ thi đặc biệt bởi diễn ra trong khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp.

Các thí sinh trong giờ làm bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Thành Tâm

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay Thái Bình có 33 điểm thi với 828 phòng thi chính thức và trên 100 phòng thi dự phòng. Ngoài ra, có 1 phòng thi đặc biệt tại điểm thi Trường THPT Hưng Nhân dành cho 7 thí sinh trên địa bàn thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, nơi có bệnh nhân mắc Covis-19.

Theo ghi nhận, sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi nhưng cũng có không ít thí sinh cho rằng đề thi dài và có câu khó để phân loại thí sinh.

Đề thi Ngữ văn vừa sức nhưng vẫn có câu phân hóa đối tượng thí sinh

Đúng 9 giờ 35 phút, tiếng trống kết thúc môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vang lên tại 33 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong ba môn thi mà thí sinh bắt buộc phải tham dự để được xét tốt nghiệp cùng với môn Toán và Ngoại ngữ. Ngữ văn là môn thi tự luận duy nhất kéo dài trong 120 phút với hai phần chính là đọc hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm).

Các thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Thành Tâm

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, phần lớn các em đều cho rằng cấu trúc đề thi năm nay không thay đổi so với kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bám sát đề thi minh họa lần 2 năm 2020. Nội dung kiến thức nằm trong khung chương trình đã được tinh giản sau khi điều chỉnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, đề thi dài và câu phân loại thí sinh nằm ở câu nghị luận xã hội yêu cầu “trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày”. Mặc dù câu hỏi khá hay, có ý nghĩa định hướng tư tưởng đúng đắn cho thanh niên trong tình hình thực tế nhưng đây chính lại là câu hỏi vận dụng cao.

Theo dự đoán của nhiều thí sinh, với nội dung đề thi năm nay, với thí sinh có học lực trung bình khá sẽ đạt được từ 6 – 7 điểm, số lượng thí sinh đạt từ 8 – 9 điểm môn Ngữ văn sẽ không nhiều. Qua đó, bảo đảm đáp ứng 2 tiêu chí là xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

7 thí sinh tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) được đưa đến điểm thi bằng xe chuyên dụng. Ảnh: Đặng Anh - Kiên Trung

Công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ thi được đặc biệt quan tâm

Theo quan sát, tại các điểm thi, các thí sinh và người nhà thí sinh đều đeo khẩu trang trước khi bước vào điểm thi. Tại mỗi phòng thi, cán bộ coi thi thực hiện đo thân nhiệt cho thí sinh và nhắc nhở các em rửa tay sát khuẩn, thường xuyên đeo khẩu trang trong suốt buổi thi.

Năm nay tình hình đặc biệt nên tại các điểm thi thực hiện giãn cách, không khai mạc tập trung tại sân trường mà hướng dẫn, phổ biến quy chế thi tại phòng thi. Tại các điểm thi còn chuẩn bị các phòng dự phòng cũng như phương án cho thí sinh sốt, ho trong khi thi; đồng thời vệ sinh phòng thi bằng dung dịch Cloramin-B trước và sau mỗi buổi thi.

Đối với 7 thí sinh tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, ngành Giáo dục, Y tế và Công an đã phối hợp tổ chức đưa đón các em bằng xe chuyên dụng và cho các em thi riêng ở phòng thi cách ly. Bài thi của các em sẽ được nhân viên y tế khử khuẩn bằng đèn cực tím trước khi cho vào niêm phong ở tủ đựng bài thi riêng.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ hai là môn Toán, thời gian làm bài 90 phút, thi theo hình thức trắc nghiệm. Công tác phòng, phống dịch bệnh sẽ được các điểm thi tiếp tục duy trì tốt đến khi kết thúc kỳ thi.                               

Video: Thi_tot_nghiep_THPT_wed_9_8_2020.mp4

  Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày